SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Hiểm họa khôn lường từ bao cao su giả

15:31, 15/09/2018
(SHTT) - Thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã liên tiếp đột nhập những cơ sở sản xuất bao cao su giả và thu hồi số lượng lớn sản phẩm. Đây là hồi chuông cảnh báo cho người tiêu dùng bởi bao cao su giả sẽ mang tới những hậu họa khôn lường.

Ngày 10/8, các cơ quan chức năng huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất bao cao su giả các nhãn mác thương hiệu với số lượng lớn.

Đoàn liên ngành kiểm tra một căn nhà ở xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) đã phát hiện hàng chục công nhân đang sản xuất thủ công bao cao su.

Quy trình sản xuất bao cao su giả.

Các công nhân cho biết quy trình sản xuất bao cao su rất đơn giản, đều làm thủ công. Keo dán bao cao su được sử dụng là những loại keo dán lốp xe ô tô, xe máy. Nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn không có nguồn gốc rõ ràng được mua trôi nỗi trên thị trường.

Tính trung bình, hàng ngày cơ sở sản xuất này cho ra đời hàng ngàn bao cao su giả cung cấp chủ yếu tại TP.HCM và khách mua qua mạng.

 Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất hiện để làm việc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ máy móc, nhãn mác, chất bôi trơn và bao cao su thành phẩm để tiếp tục điều tra.  

Việc sản xuất bao cao su giả gây lo ngại cho người dùng.

Trước đó, vào tháng 12/2017, lực lượng chức năng cũng phát hiện 1 xưởng sản xuất bao cao su giả quy mô lớn.

Vào ngày 17/12/2017, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, 3 ngày trước đơn vị phối hợp với Công an P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa, kiểm tra đột xuất cơ sở do bà Nguyễn Thị Xuân Vinh (29 tuổi) làm chủ, tại tổ 24, khu phố 4B, P. Trảng Dài, phát hiện đang sản xuất bao cao su giả các thương hiệu của nước ngoài với số lượng lớn.

Cơ sở của bà Vinh đã đầu tư, trang bị nhiều máy móc, công cụ như một dây chuyền để gia công, sản xuất bao cao su, Gel Titan bôi trơn hỗ trợ tình dục giả thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của Malaysia và Nga.

Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tang vật tạm giữ gần 2 ngàn hộp bao cao su thành phẩm các loại; gần 500 tuýp Gen bôi trơn, 340kg bao cao su nguyên liệu được đóng trong các bao tải, cùng máy móc, dụng cụ, nguyên liệu để sản xuất bao cao su và chất bôi trơn.

Theo lời khai ban đầu của chủ cơ sở, nguồn nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn được nhập từ Trung Quốc, không có nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm làm ra chủ yếu tiêu thụ tại TP.HCM và khách hàng có nhu cầu đặt mua qua mạng internet.

Về góc độ nhận biết, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở các sản phẩm BCS giả, BCS kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất hay mùi cao su khá mạnh, khô do thiếu gel, màu sắc không đồng đều; bên ngoài vỏ hộp thì các thông tin về nhà sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ được ghi không rõ ràng, nét chữ mờ, bao bì khó xé và không có hạn sử dụng.

Ngoài ra, BCS giả, nhái là những sản phẩm thường được nhà sản xuất cho đội lốt các thương hiệu nổi tiếng và được đặt với những cái tên na ná các thương hiệu nổi tiếng như: Ok! Happy Gold, OKAchoi…

Các chuyên gia khuyến cáo, khi gặp những sản phẩm này, mọi người tuyệt đối không được sử dụng do tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Liên kết hữu ích