SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo giả mạo công văn của Tổng cục Hải quan để thu tiền thanh lý xe ôtô

07:42, 24/05/2017
(SHTT) - Tổng cục Hải quan đưa ra cảnh báo về việc xuất hiện hành vi giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan nhằm thu tiền để mua xe ô tô và xe gắn máy mới thanh lý.
giay-to-gia-mao-hai-quan

Văn bản giả mạo văn bản của Tổng cục Hải quan 

Theo đó, thời gian qua xuất hiện một Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9/5/2017 giả mạo văn bản của Tổng cục Hải quan, được gửi tới Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Quốc gia về việc nộp tiền đặt cọc mua xe ôtô đã qua sử dụng, ôtô mới 100% và xe gắn máy mới 100% thanh lý vào ngân sách Nhà nước với tổng số tiền 35 tỉ đồng.

Qua kiểm tra đối chiếu, Tổng cục Hải quan cho biết chỉ ban hành công văn số 2945/TCHQ-HTQT ngày 4/5/2017 về việc đón tiếp và làm việc với Hải quan tỉnh Kratie – Vương quốc Campuchia.Tổng cục Hải quan khẳng định không ký ban hành Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 09/5/2017 về việc nộp tiền vào ngân sách nhà nước, và Thông báo này là do các đối tượng làm giả với mục đích lừa đảo góp vốn.

Đáng chú ý là trên các tờ thông báo giả này có cả chứng thực của UBND phường.

Tổng cục Hải quan đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an TP.Hà Nội xem xét điều tra, xử lý theo quy định. Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã từng diễn ra tình trạng lừa đảo bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan và Tổng cục Hải quan cũng đã có thông tin cảnh báo về những hiện tượng này.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.