SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: “Cơn sốt” Micro Bluetooth kèm những hậu họa khôn lường

06:30, 09/07/2017
(SHTT) - Tại các trang bán hàng trên facebook, Micro Bluetooth cũng là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Để dễ dàng bán được hàng, nhiều người không ngần ngại tăng thêm các chiêu quảng cáo hấp dẫn.
mi

Micro phát nổ khủng khiếp tại công ty máy tính.Ảnh facebook 

Chỉ cần gõ cụm từ khóa ‘micro karaoke’, ‘micro giá rẻ’, hàng ngàn kết quả hiện ra từ micro giá rẻ cho tới loại đắt tiền, phù hợp với sở thích và túi tiền của khách hàng.

Tại các trang bán hàng trên facebook, Micro Bluetooth cũng là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Để dễ dàng bán được hàng, nhiều người không ngần ngại tăng thêm các chiêu quảng cáo hấp dẫn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm được thiết kế một micro, một loa, hệ thống pin sạc, nút kết nối bluetooth, các cổng sạc và kết nối với thiết bị ngoại vi. Đặc điểm của sản phẩm này là khá nhỏ gọn và sự tiện lợi của loại micro này là khi chỉ cần bật điện thoại có lời hát karaoke, kết nối bluetooth là có thể hát như một micro chuyên nghiệp. Màu sắc sản phẩm khá sang trọng với các màu hồng, bạc, đồng...

Giá loại micro này dao động khoảng từ 280.000 đồng đến hơn 800.000 đồng và người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp các cửa hàng tại Hà Nội. Hiện nay, tại các chợ đêm như: chợ nhà Xanh, chợ đêm sinh viên… hoặc thậm chí các cửa hàng đồ gia dụng, điện thoại tại các tuyến phố ở Hà Nội đều sẵn hàng.

Hiểm họa khôn lường từ micro karaoke

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt một đoạn clip cùng hình ảnh chiếc micro karaoke phát nổ khủng khiếp khi đang sạc tại công ty máy tính Thăng Long. Toàn bộ quá trình được camera ghi lại.

Chủ tài khoản facebook chia sẻ clip cho biết: “Cũng may không có thiệt hại về người và tài sản. Mọi người sử dụng thì cẩn thận nhất là khi đang sạc không nên cho trẻ con nghịch và để xa vật dụng bén lửa. Cũng may lúc đó không có ai ở đó. Đáng lẻ ra mình không đưa lên đây nhưng vì sự an toàn của mọi người để phòng tránh”.

Trước đó, một người dùng Facebook khác cũng đã chia sẻ hình ảnh chiếc mic karaok không dây kèm loa hát bất ngờ phát nổ khi đang sạc. Đây là chiếc mic được mua tại TP.HCM với giá 650 nghìn đồng. Mic karaoke không dây này cũng phát nổ khi đang sạc nhưng mọi người đã dập lửa kịp thời.

Theo các thành viên của diễn đàn công nghệ của tinhte.vn thì nguyên nhân gây ra cháy nổ của micro bluetooth vẫn chưa được xác định rõ nhưng phần nào có thể là do chất lượng kém. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, chiếc micro này có rất nhiều loại, hàng thật hàng nhái rất khó phân biệt, chính vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng khi chọn mua sản phẩm để tránh trường hợp "tiền mất, tật mang".

PV (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.