SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Bỏng nặng, có nguy cơ ung thư da vì sử dụng kem chống nắng Banana Boat 50+

07:00, 25/01/2018
(SHTT) - Thông tin về việc một người phụ nữ đã bị bỏng nặng khi sử dụng kem chống nắng Banana Boat 50+ đang nhận được sự quan tâm lớn. Đặc biệt, người phụ nữ này còn có nguy cơ cao bị ung thư da vì bị cháy nắng nghiêm trọng.

Banana Boat được biết đến là thương hiệu về sản phẩm chăm sóc da của Mỹ đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt qua các sản phẩm chăm sóc da dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là sản phẩm chống nắng. Sản phẩm của Banana Boat đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

Tuy nhiên mới đây thương hiệu chăm sóc da này đang vướng phải một vụ bê bối. Cụ thể, một người phụ nữ 35 tuổi, tên là Sarah Madden, đến từ Melbourne, Úc đã lên tiếng tố cáo sản phẩm kem chống nắng Banana Boat 50+ khiến cô bị bỏng nặng. Loại kem chống nắng này vốn được quảng cáo có thể chống thấm nước lên đến 4 giờ và có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời với chỉ số SPF 50+.

bong nang vi su dung kem chong nang Banana Boat

 Cảnh báo: Bỏng nặng, có nguy cơ ung thư da vì sử dụng kem chống nắng Banana Boat 50+

Theo lời Sarah Madden, trước khi đến bãi biển 30 phút, cô đã bôi một lớp dày kem chống nắng của Banana Boat lên da. Sau đó, cô dành 3 tiếng đồng hồ trên bãi biển để bơi, bơi thuyền và ngồi dưới gốc cây. Đến khi về nhà và đi tắm thì Sarah Madden mới thấy lưng mình bắt đầu nóng dần lên và có cảm giác đau rát, lớp da cũng chuyển từ màu hồng sang màu đỏ đậm. Do nghĩ mình bị cháy nắng, người phụ nữ này đã sử dụng gel lô hội và đi ngủ. Nhưng đến sáng hôm sau, lưng cô ngày càng đau và rát nên cô đã nhập viện ngay khi đó và được chẩn đoán là bị bỏng nghiêm trọng, có vài chỗ bỏng ở mức độ 2.

Sau 3 tuần điều trị, da của Sarah vẫn chảy nước và đỏ ửng. Thậm chí các bác sĩ còn cảnh báo rằng do bị cháy nắng nghiêm trọng nên cô có nguy cơ cao bị ung thư da.

bong nang vi su dung kem chong nang Banana Boat c

 

kiểm tra nghiêm ngặt về chỉ số SPF, khả năng chịu nước, và đảm bảo chúng sẽ hoạt động như mô tả trên bao bì", phát ngôn viên của hãng cho biết.

Trước đó, một bà mẹ có tên là Rebecca Cannon, người Canada đã đăng lên các diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa về vụ việc con gái 14 tháng tuổi tên Kyla của cô đã bị bỏng hoá học ở mức độ thứ hai trên mặt sau khi sử dụng kem chống nắng Banana Boat Kids SPF50.

Theo như những gì Cannon chia sẻ thì chỉ sau vài phút khi cô bôi kem chống nắng lên mặt con gái thì phát hiện 2 má của bé đỏ ửng. Lúc đầu Cannon chỉ nghĩ là bé bị dị ứng bình thường nhưng đến sáng hôm sau thì cô phát hoảng khi thấy vết đỏ bị phồng rộp thậm chí là lở loét. Ngay khi đó cô đã đưa bé Kyla tới bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán là bé bị bỏng hóa chất cấp độ 2. 

bong nang vi su dung kem chong nang Banana Boat b

 

Cannon cũng cho biết thêm rằng thời tiết ngày hôm đó không nắng mà chỉ hơi âm u. Sau khi Cannon đăng lên các diễn đàn sự việc trên thì đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của các bà mẹ "bỉm sữa". Thậm chí có người còn bức xúc tuyên bố sẽ tẩy chay sản phẩm của hãng này để tránh gặp rủi ro không đáng có xảy ra. 

Trong khi đó về phía đại diện của hãng thì hứa rằng sẽ khắc phục hiệu quả.

Vân Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.
Liên kết hữu ích