SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Căng thẳng tại chung cư 25 Tân Mai: UBND thành phố Hà Nội ráo riết vào cuộc

08:26, 15/01/2019
(SHTT) - Trước hàng loạt căng thẳng tại dự án chung cư 25 Tân Mai thời gian qua, mới đây Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai chủ trì, phối hợp với Sở XD Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra giải quyết theo thẩm quyền đúng quy định của pháp luật.

Chính quyền vào cuộc

Tại các nội dung trước, chúng tôi đã thông tin về việc CĐT Chung cư 25 Tân Mai là Công ty cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến đã tự ý cơi nới, ngăn phòng tầng áp mái thành tầng 18 với mục đích làm văn phòng và đã để xảy ra vụ cháy vô cùng nguy hiểm ngày 8/1.

Không những thế CĐT còn ngang nhiên chuyển công năng sử dụng tầng KT của tòa nhà làm văn phòng cho thuê, chiếm dụng tầng S của cư dân - nơi theo phê duyệt 1 phần được bố trí làm phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân - làm văn phòng làm việc, chưa thành lập ban quản trị và chưa cấp sổ hồng cho dân.

q1

 Thông báo về việc chuyển đơn của cư dân tại 25 Tân Mai đến đồng chí Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai.

Căng thẳng giữa cư dân và CĐT đã trở nên vô cùng "nóng" khi mới đây, ngày 02/01/2019, đích thân đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy chuyển đơn của cư dân tại 25 Tân Mai đến đồng chí Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Ngay sau đó, vào ngày 4/01/12019, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã chỉ đạo giao UBND quận Hoàng Mai chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra giải quyết theo thẩm quyền đúng quy định của pháp luật, sau đó tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố kết quả thực hiện.

q2

 Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. 

Qua những chỉ đạo của lãnh đạo Thành Ủy, UBND thành phố Hà Nội nêu trên có thể thấy rằng những bất cập tại dự án Chung cư 25 Tân Mai do Công ty cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến làm chủ đầu tư là vô cùng nghiêm trọng. Lãnh đạo các cấp chính quyền đang rất quan tâm và sát sao chỉ đạo vào cuộc để giải quyết triệt để.

Xử mạnh tay với CĐT

Liên quan tới những sai phạm tại Chung cư 25 Tân Mai, mới đây UBND quận Hoàng Mai đã chính thức ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến, bên cạnh đó Sở Xây dưng cũng đã xuống làm việc và lập biên bản thanh tra toàn bộ dự án.

q3

 Quyết định xử phạt hành chính đối với CĐT Chung cư 25 Tân Mai.

Theo quyết định Quyết định xử phạt số 7719/QĐ-XPVPHC ngày 24-12-2018 của UBND quận Hoàng Mai, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến đã bị phạt 40 triệu đồng bởi đã có những hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng (tầng áp mái) mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

q4

 Hiện trạng cơi nới, ngăn phòng tầng áp mái tại Chung cư 25 Tân Mai.

Ngoài ra, toàn bộ chung cư 25 Tân Mai do đơn vị này làm CĐT cũng vừa bị thanh tra của Sở xây dựng thanh tra toàn bộ dự án. Cụ thể, ngày 28/12/2018 Sở Xây dựng đã có thông báo về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Chung cư 25 tân Mai.

Theo thông báo, Sở Xây dựng đã nhận được đơn của đại diện cư dân Chung cư 25 Tân Mai phản ánh về việc Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến vi phạm về việc quản lý, sử dụng nhà chung cư 25 Tân Mai. Đoàn kiểm tra do Sở xây dựng chủ trì tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại dự án chung cư 25 Tân Mai.

Tham gia cùng với đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội còn có đại diện của UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Tân Mai và thời gian thực hiện kiểm tra đã được tiến hành vào ngày 04/01/2019. Hiện, cư dân dự án Chung cư 25 Tân Mai vẫn đang chờ đợi kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...