SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cận Tết, nhan nhản chè túi không rõ xuất xứ gán mác “Chè Thái Nguyên”

16:00, 04/01/2019
(SHTT) - Hiện tại trên thị trường có nhiều loại túi chè khô được bày bán ở các cửa hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ gán mác “Chè Thái Nguyên”.

Chè Thái Nguyên là thương hiệu chè nổi tiếng trong nước và quốc tế. Năm 2018, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được cấp chứng nhận bảo hộ ở Mỹ, Trung và Đài Loan. Sự kiện này đã đem lại nhiều lợi thế thương mại cho Chè Thái Nguyên.

Các sản phẩm chè Thái Nguyên được bày bán phổ biến ở nhiều loại cửa hàng, trung tâm bán lẻ với mức độ “sang chảnh” khác nhau. Tuy nhiên, có thể mua được một sản phẩm chè Thái Nguyên chính hãng hay không là điều khách hàng cần quan tâm.

BaoBi 2

 

BaoBi21

 

Gần đây, xuất hiện nhiều loại túi chè khô được bày bán, có gán mác “Chè Thái Nguyên” nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ghi rõ thương nhân chịu trách nhiệm sản xuất, đóng gói, phân phối, thậm chí không có thông tin về thời hạn sử dụng. Chúng thường là các túi chè có trọng lượng loại 0,1 và 0,2 kg, có giá thành 20.000 đồng, 25.000 đồng. Loại túi này rất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

MacThaiNguyen

 

MacThaiNguyen2

 

KoRoXuatXu

 

KoRoXuatXu2

 

Điều điều đáng nói là, những bao bì chè khô được bán đầy dẫy ở phố Hàng Chiếu – Hà Nội. Túi loại nhỏ có giá 60.000/100 cái, loại nhỡ giá 80 nghìn đồng/100 cái, loại to giá 120 nghìn đồng/100 cái.

IMG_9780

 

BaoBi

 

Anh Q.Trung ở Lạc Long Quân cho biết: “Tôi uống chè nhiều năm nay. Đúng là cứ mua theo thói quen, cũng không để ý kỹ nhãn mác, thời hạn sử dụng. Nay bạn đề cập tôi mới để ý tới vấn đề nhãn mác. Đúng là hiện nay chè Thái Nguyên được bán rất nhiều, rất dễ mua, đến mức chẳng biết chè Thái Nguyên có những loại nào và dấu hiệu nhận diện là gì”.

Cũng đồng tình với quan điểm của anh Q.Trung, anh B.Hợp ở Xuân La cho biết thêm: “Các nhà sản xuất cần phải có trách nhiệm hơn với sản phẩm chè của mình, các nhà phân phối cũng vậy. Chúng tôi là người tiêu dùng thật. Đừng vì sự đam mê uống trà của người Việt mà bán hàng kém chất lượng cho chúng tôi để trục lợi. Các cơ quan chức năng cũng cần tương cường kiểm tra để bảo vệ người tiêu dùng”.

Có thể thấy rằng, để có nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên được bảo hộ đã khó, nhưng việc khai thác nhãn hiệu này như thế nào cũng là một vấn đề đáng bàn. Vấn đề này một lần nữa nhắc lại sự quan tâm của cơ quan chức năng, và quan trọng nhất vẫn là sự cẩn trọng của người tiêu dùng, để uống trà trở thành nét văn hóa đúng nghĩa.

Phạm Tài 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.