SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh xe buýt 2 tầng mui trần chạy quanh phố cổ Hà Nội

11:00, 30/05/2018
(SHTT) - Tuyến buýt hai tầng đi qua 25 phố với 13 điểm dừng sẽ đưa khách đến 30 điểm tham quan của Hà Nội đã chính thức được khai trương vào sáng ngày hôm nay 30/5. Xe buýt 2 tầng hoạt động từ 9h đến 18h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến.
xe buyt 2 tang

 Sáng 30/5, Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cùng Sở Giao thông chính thức khai trương tuyến buýt hai tầng cao cấp, mở mui để phục vụ khách tham quan thành phố.

xe buyt 2 tang 1

 Xe buýt hai tầng có sức chứa 80 hành khách, trong đó phần lớn các ghế được bố trí trên tầng hai. Ảnh: VNExpress

xe buyt 2 tang 2

 Xe buýt này cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường. Hệ thống sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên, xuống xe. Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát, tai nghe và thanh toán bằng máy quẹt thẻ tự động...

xe buyt 2 tang 3

 Du khách có thể chọn lựa ngôn ngữ riêng cho mình qua hệ thống đa ngôn ngữ hoặc các chương trình giải trí khác.

xe buyt 2 tang 4

 Có 3 xe buýt với tần suất tour đều đặn 30 phút/chuyến từ 9h sáng đến 17h hàng ngày. Tuyến buýt 2 tầng có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng. Người dân sẽ được tham quan 30 điểm du lịch tại Hà Nội. Hành khách có thể bắt xe ở bất cứ đểm nào tại 13 điểm nói trên. 

xe buyt 2 tang 5

 Với tuyến buýt mui trần, hành khách có thể mua vé trực tiếp khi lên xe. Giá vé 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng. Ảnh: Dân Trí

xe buyt 2 tang 6

 

xe buyt 2 tang 6

 

xe buyt 2 tang 7

 Việc đưa tuyến buýt City Tour Thăng Long-Hà Nội kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong các đô thị, đáp ứng mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

xe buyt 2 tang 8

 Lối cầu thang dẫn lên tầng trên của xe buýt

Vân Tú (t/h) 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.