SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh sáng chế máy tính bảng gấp đôi của Microsoft

14:00, 17/12/2017
(SHTT) - Những hình ảnh trong bằng sáng chế máy tính bảng gấp đôi của Microsoft đã được rò rỉ và nhận được sự quan tâm lớn của giới công nghệ. "Gã khổng lồ phần mềm" kỳ vọng sẽ có thể hiện thực hóa sản phẩm độc đáo này.

Những hình ảnh trong bằng sáng chế của Microsoft cho thấy một chiếc máy tính bảng Surface màn hình lớn có khả năng gập đôi lại thành hai màn hình OLED độc lập. Thiết bị này cũng có chức năng như điện thoại.

Khả năng gập đôi của thiết bị không phải nhờ màn hình dẻo mà là nhờ vào một hệ thống bản lề ở phía trên và phía dưới màn hình. Ngoài ra, một số nam châm bên trong máy cũng giúp thiết bị này dính chặt khi gập đôi.

can canh sang che may tinh bang gap doi cua microsoft

 Cận cảnh sáng chế máy tính bảng gấp đôi của Microsoft

Cụ thể, một bản lề khá phức tạp cho phép máy tính bảng cung cấp giao diện ở 3 góc độ: ở 0 độ, máy tính bảng ở trạng thái đóng, ở 180 độ, thiết bị trong trạng thái mở phẳng, và ở 360 độ nó hoàn toàn trong trạng thái mở.

Khi ở góc 180 độ, màn hình bên trong hiển thị một giao diện người dùng đơn lẻ. Trong các góc mở khác, mỗi màn hình sẽ hiển thị giao diện riêng của nó. Khi được mở ở góc độ 180 độ, việc sử dụng nam châm sẽ cho phép màn hình hiển thị liền mạch.

Rất nhiều người tin rằng đó chính là thiết kế Surface Phone, thiết bị bí ẩn mà Microsoft từng tuyên bố sẽ ra mắt. Surface Phone sẽ không chạy Windows 10 Mobile mà có thể sẽ là Windows 10 trên ARM để nó có thể sử dụng như một chiếc laptop thông thường. Đây là điều mà Microsoft đang hướng tới cho các thiết bị của mình.

Trong thời gian gần đây, Microsoft đã liên tục đưa ra bằng sáng chế một tablet gập lại được, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể mong chờ một sản phẩm đột phá mới của "Gã khổng lồ phần mềm" này.

Trước đó, Samsung cũng đã trình một sáng chế mới lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ, đó là sáng chế màn hình điện thoại tràn ra mặt sau.

Bằng sáng chế mà Samsung đưa ra có 10 hình ảnh nhưng lại không có thêm bất kỳ thông tin đáng chú ý nào về thiết bị kỳ lạ này. Thậm chí Samsung cũng không giải thích mục đích của việc làm màn hình tràn từ trước ra sau như thế này sẽ giải quyết được vấn đề gì? 

can canh sang che may tinh bang gap doi cua microsoft a

  Sáng chế màn hình điện thoại tràn ra mặt sau của Samsung có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt ở sáng chế này đó là Samsung đã đặt một số biểu tượng ứng dụng ở cạnh phải, màn hình phía sau chiếm đến gần nửa diện tích lưng máy để hiển thị nhiều ứng dụng hơn. Thiết kế này làm liên tưởng tới bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus cũng có 2 màn hình trước sau nhưng chúng bị tách rời chứ không được nối liền cùng tấm nền như bằng sáng chế của Samsung và kích thước màn hình phía sau cũng nhỏ hơn nhiều.

Động thái mới này của Samsung được xem như cách cạnh tranh với Apple và LG khi 2 hãng này vừa tung bằng sáng chế về màn hình ôm trọn quanh thân máy. Các chuyên gia cũng đánh giá về tính khả thi của sáng chế này và hy vọng trong tương lai người dùng sẽ được sở hữu một chiếc điện thoại mang tính đột phá như trên bởi Samsung vốn có nhiều kinh nghiệm làm màn hình tràn viền và việc kéo dài diện tích ra mặt sau có lẽ cũng không quá khó khăn.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.