SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cận cảnh giày thông minh của Samsung sẽ được ra mắt tại CES 2019

11:19, 02/01/2019
(SHTT) - Samsung vẫn đang hướng tới những thiết bị công nghệ chăm sóc sức khỏe và nhiều khả năng tập đoàn công nghệ đến từ Hàn Quốc sẽ giới thiệu giày thông minh đầu tiên của mình tại CES 2019.

 Samsung đã phát triển nhiều thiết bị đeo thông minh trong vài năm qua, giờ đây họ sẽ lấn sân sang lĩnh vực giày thể thao thông minh. Theo Gizmochina, Samsung đang lên kế hoạch giới thiệu một mẫu giày thể thao thông minh tại triển lãm CES 2019 sắp diễn ra tại Las Vegas, Mỹ từ ngày 9-12/1.

Vào tháng 8/2018, Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hai thiết kế giày thông minh tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc. Ngày hoàn thiện của sản phẩm được xác định vào 27/12/2018. Đôi giày thông minh này đi kèm với các cảm biến tích hợp hướng đến đối tượng người dùng là các vận động viên.

samsung

 

 Giày thông minh của Samsung là kiểu sneaker được làm từ da và vật liệu tổng hợp, có gắn cảm biến ở phía sau. Model A là giày thể thao thông minh có thể bật/tắt các chế độ bằng cách kéo sợi dây ở gót giày. Trong khi đó, Model B sẽ có một lắp đậy ở gót giầy để che đi cổng sạc và kích hoạt một số tính năng thú vị.

Các mô tả trong bằng sáng chế không tiết lộ nhiều thông tin, có khả năng những đôi giày thể thao thông minh này sẽ hoạt động kết hợp với một ứng dụng, mà người dùng có thể dễ dàng xác định mục tiêu tập thể dục của mình. Cũng có thể sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), về lâu dài việc huấn luyện ngày càng được điều chỉnh theo hoàn cảnh cá nhân của người dùng.

Không rõ khi nào sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường và mức giá có đắt hơn phần đông các mẫu giày thông minh khác hay không.

Cách đây hơn 3 năm trước, bộ phận Samsung Creative Lab cũng đã giới thiệu một mẫu giày thông minh có tên Samsung Iofit tại MWC 2016. Đôi giày đó có thể kết nối được với smartphone và hướng đến đối tượng là các golf thủ.

Hải Tùng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.