SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh chiếc Vespa Acma hàng hiếm được phục chế nguyên bản

07:22, 11/11/2016
(SHTT) - Giới chơi xe đang khá xôn xao với chiếc chiếc Vespa Acma đời 1957, chiếc xế cổ hàng hiếm nằm trong bộ sưu tập của một tay chơi Hà thành. Từ những chi tiết nhỏ trên xe đến màu sơn đều được phục chế từ nguyên bản.

Những hình ảnh hiếm hoi về chiếc Vespa Acma đời 1957 được hé lộ đã gây sốt giới chơi xe Hà thành. Nằm trong bộ sưu tập xế cổ với những chiếc Vespa thuộc hàng hiếm ở Việt Nam, chiếc xe này gây ấn tượng ngay từ ban đầu với màu xanh bích hiếm có. Chủ nhân của chiếc xe này cũng chính là một tay chơi xe có tiếng đất Hà thành, nổi tiếng với bố sưu tập xế cổ hàng hiếm có.

can canh chiec Vespa Acma hang hiem a

 Cận cảnh chiếc Vespa Acma hàng hiếm được phục chế nguyên bản. Ảnh: VnExpress

Điểm đặc biệt của chiếc Vespa Acma này đó là từ màu sơn cho đến những chi tiết nhỏ của chiếc xe này đều được phục chế từ nguyên bản. Với màu xanh ngọc bích, nó được coi là viên ngọc trên vương miện Vespa cổ Việt Nam. 

can canh chiec Vespa Acma hang hiem b

 Chiếc Vespa Acma có màu xanh ngọc bích đặc trưng

Được biết Vespa Acma theo chân người Pháp đến Việt Nam vào những năm 50 của thế kỷ trước. Bên cạnh cái tên Acma, giới chơi xe phía bắc còn gọi chiếc xe này với cái tên khá lạ "3 số mổ bụng" vì xe chỉ có 3 số, dưới yên trước có 1 cửa sổ mở ra là thấy bình xăng. Riêng với phiên bản Acma đời 1957 ở Hà Nội thì có sở hữu chiều rộng 730 mm, chiều dài cơ sở 1.130 mm, chiều cao 950 mm và chiều cao yên 760 mmm.

can canh chiec Vespa Acma hang hiem c

 Vẻ đẹp của chiếc xế cổ Vespa Acma 

Sử dụng hộp số 3 cấp, dung tích bình xăng 6,5 lít, Vespa Acma có động cơ 125 phân phối công suất cực đại 4 mã lực tại 4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 70 km/h.

can canh chiec Vespa Acma hang hiem d

 

can canh chiec Vespa Acma hang hiem

 

Chiếc xe này thực chất là mơ ước của những tay sưu tập xe cổ và một bảo vật vô giá bởi kiểu dáng hút hồn của nó và đặc biệt là nó có ý nghĩa lịch sử do hiện tại số lượng Vespa Acma còn khá ít ỏi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.