SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cần bao nhiêu tiền để được tham gia chuyến bay lên sao hỏa cùng Elon Musk

06:45, 15/02/2019
(SHTT) - Để trở thành một trong những công dân Trái Đất đầu tiên được tham dự vào chuyến bay lên Sao Hỏa của Elon Musk, mỗi vị khách sẽ cần bỏ ra ít nhất 11,6 tỷ đồng.

Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, Musk nói rằng những người muốn trở thành vị khách trong chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng này lên sao Hỏa sẽ phải mua vé tàu với mức giá khoảng 500.000 USD (tương đương 11,6 tỷ đồng). Dẫu vậy, mức giá cụ thể còn tùy thuộc vào số lượng khách hàng.

bay len sao hoa

 

Quan trọng hơn cả, theo Musk, hành khách sẽ được miễn phí chiều về. Nếu bạn lên sao Hỏa nhưng thấy cuộc sống trên đó không thoải mái, SpaceX của Elon Musk sẽ đưa bạn về Trái Đất hoàn toàn miễn phí.

bay len sao hoa 1

 

Elon Musk cũng nghĩ rằng những chuyến thăm quan Sao Hỏa sau đó giá vé có thể hạ xuống mức dưới 100.000 USD, đủ rẻ để hầu hết mọi người ở các nền kinh tế phát triển có được cơ hội trở thành hành khách trên chặng bay đặc biệt này.

Trên thực tế, 500.000 USD nghe thì có vẻ lớn nhưng nó không quá cao so với mức giá 200.000 USD chỉ để trải nghiệm môi trường không trọng lực trên chuyên bay của Virgin Galactic hoặc 9,5 triệu USD cho một kỳ nghỉ xa hoa trên trạm vũ trụ quốc tế.

Hiện tại, SpaceX của Elon Musk đang gấp rút thử nghiệm tàu vũ trụ Starship với vỏ bằng thép không gỉ. Công ty này đã tạo ra một nguyên mẫu để thử nghiệm cất cánh và hạ cánh cũng như thử nghiệm tên lửa Raptor cho tàu vũ trụ cỡ lớn này.

Trước khi tới sao Hỏa, SpaceX sẽ cho Starship chở khách du lịch bay quanh mặt trăng vào năm 2023. Mặc dù là sáng lập kiêm CEO của SpaceX nhưng Elon Musk nói rằng cơ hội đặt chân lên sao Hỏa của ông chỉ là 70%.

An An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.