SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cấm lưu thông 200.000 xe ô tô quá hạn kiểm định tại Việt Nam

16:00, 25/06/2018
(SHTT) – Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức đề nghị các cơ quan chức năng tại các tỉnh, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý các trường hợp xe quá hạn kiểm định vẫn tham gia giao thông.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1/6/2018, trên địa bàn cả nước có 205.058 xe ôtô quá hạn kiểm định từ 30 ngày trở lên. Những đối tượng này nếu vẫn được sử dụng để tham gia giao thông sẽ giống như những “quả bom nổ chậm” tiềm ẩn nguyên nhân gây tai nạn giao thông rất cao.

Hien-truong-tai-nan

 

Chỉ trong nững tháng đầu năm 2018, cục Đăng kiểm Việt Nam đã ghi nhận 186.883 xe ô tô hết niên hạn sử dụng, trong đó có 138.510 xe chở hàng và 48.373 xe chở người.

Trước đó, vào năm 2017 cơ quan này cũng ghi nhận 24.264 xe hết niên hạn sử dụng, trong đó có 21.651 xe chở hàng và 2.613 xe chở người.

Hiện tại, cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi danh sách các phương tiện thuộc diện xe quá hạn kiểm định (trên 30 ngày) và danh sách các xe hết niên hạn sử dụng tới cục Cảnh sát giao thông (C67) và phòng cảnh sát giao thông các tỉnh để các địa phương có thể dễ dàng kiểm soát.

1

 

Ngài ra, hai danh sách này cũng được đăng tải trên trang thông tin điện tử của cục Đăng kiểm Việt Nam, người dân có thể tra cứu xem phương tiện của gia đình có thuộc diện bị cấm lưu thông hay không.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, không được quá hạn kiểm định dù chỉ một ngày. Cụ thể, tại điều 16 khoản 4 quy định hành vi điều khiển xe ôtô có Giấy chứng nhận hoặc Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới một tháng sẽ bị phạt tiền 2 - 3 triệu đồng, đồng thời áp dụng thêm mức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Bảo An (T/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.