SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cách xử lý khi truy cập trang web giả mạo ngân hàng

14:00, 09/05/2018
(SHTT) - Mới đây, Ngân hàng Vietcombank, BIDV đã gửi tới khách hàng cảnh báo khẩn, đó là việc xuất hiện một số trang web giả mạo ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tiền của người dùng. Trang web này rất tinh vi khiến người dùng khó phân biệt được.

Thời gian gần đây có nhiều trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, từ đó chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo Vietcombank, ngân hàng này cho biết gần đây đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo Ngân hàng điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Cụ thể, trên internet gần đây xuất hiện đường link: http://homebank247.com/ . Khi truy cập đường link này, người dùng sẽ tiếp cận giao diện có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank.

trang web gia mao ngan hang

 Giao diện trang web giả mạo ngân hàng Vietcombank

Nhà băng này cho biết đây là trang web giả mạo và khẳng định Vietcombank chỉ có duy nhất 01 website chính thức tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn.

"Nhằm mục đích bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, quý khách hàng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn cũng như đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn luôn được đăng tải trên website Vietcombank", Vietcombank khuyến nghị.

BIDV cũng cảnh báo xuất hiện website giả mạo website của BIDV tại địa chỉ: http://homebank247.com/Bidv.

Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng không đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng điện tử từ các liên kết giả mạo như trên hoặc từ các liên kết được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc.

Trường hợp nghi ngờ đã truy cập vào các liên kết giả mạo, người dùng nên đổi mật khẩu gấp và liên hệ với tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ.

Tháng 8/2016, một khách hàng của Vietcombank thông báo mất khoảng nửa tỷ đồng trong đêm dù không thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Kiểm tra của ngân hàng cho thấy khách hàng này có truy cập vào website giả mạo Vietcombank trước khi xảy ra vụ việc trên.

Vì vậy, người dùng cần phải cảnh giác hơn với những tin nhắn lừa đảo thông báo trúng thưởng qua SMS, Facebook, điện thoại… Có thể thấy hành vi của kẻ gian ngày càng tinh vi và liều lĩnh hơn, hãy nhớ một điều là tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hay địa chỉ email cho người khác. 

Đồng thời, khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền trực tuyến, hãy để ý đến liên kết trang xem có đúng hay chưa, thường thì các trang web của ngân hàng sẽ sử dụng giao thức bảo mật HTTPS nên ở phần đầu địa chỉ sẽ có biểu tượng ổ khóa màu xanh lá, nghĩa là an toàn.

Thu Trà (t/h)

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 17 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích