SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt quần áo Uniqlo thật và giả chính xác nhất

15:10, 15/11/2018
(SHTT) - Hiện tại trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm Uniqlo giả với mẫu mã giống hệt hàng thật. Vì vậy người tiêu dùng cần nắm rõ cách phân biệt hàng Uniqlo chính hãng để tránh cảnh “tiền mất tật mang”.

Phân biệt quần áo Uniqlo thật và giả chính xác nhất qua tem mác

Hàng Uniqlo chính hãng: Mác hàng chính hãng được in với nét mực rõ ràng và tinh tế, không nhòe, đầy đủ các thông tin cần có của sản phẩm: size, mã màu, màu, chất liệu, logo hãng màu đỏ, dập nổi, giá niêm yết tại store của hãng… Một điều cần đặc biệt lưu ý là, hàng Uniqlo chính hãng không bao giờ có dòng chữ Made in Japan;  trên tag có thể lại ghi Made in China, Made in Cambodia, Made in Vietnam… ( do các xưởng sản xuất của Uniqlo được đặt ở các nước này, đặc biệt với hàng áo phao lông vũ thì 100% là sản xuất ở Trung Quốc và được vận chuyển ra các cửa hàng phân phối của Uniqlo trên khắp thế giới).

Người dùng có thể phân biệt hàng Uniqlo thật giả bằng nguồn gốc sản xuất chiếc áo từ nước nào qua tag được đính kèm áo, ví dụ như: HK ( Hong Kong, trên tag ghi chủ yếu là tiếng Anh và giá ở dưới là đôla Hong Kong); JP ( Nhật Bản, trên tag ghi tiếng Nhật và giá theo tiền Nhật)…

uniqlo

 Phân biệt quần áo Uniqlo thật và giả chính xác nhất qua tem mác

Ngoài ra trên tag có mã code, người dùng có thể dùng mã code gồm 6 chữ số này check trên trang chủ của uniqlo để kiểm tra sản phẩm của mình xem mẫu mã và kiểu dáng có mới không và có phải là sản phẩm chính hãng không. Lưu ý: Đối với các dòng sản phẩm cũ hoặc đã hết hàng, web sẽ gỡ xuống nên có thể khi gõ code sẽ không ra kết quả. Nhưng thường hàng nhái thường hay ăn theo các sản phẩm hot, sản phẩm mới nên với những dòng sản phẩm này mà check code không ra thì chắc chắn là hàng giả.

Hàng nhái: Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được làm từ các xưởng may ở Quảng Châu vẫn nhái mác Uniqlo với giá thành đắt đỏ. Chính vì vậy khi mua sản phẩm người dùng nên biết cách phân biệt quần áo uniqlo thật giả chính xác nhất, tốt nhất là kiểm tra nếu tem mác in sơ sài, nhiều khi chỉ có chữ Uniqlo nhưng ko có logo, hoặc logo màu đen chứ không phải màu đỏ dập nổi, các thông tin về sản phẩm không cụ thể ngoài size, made in… thậm chí là cũng có sản phẩm Made in Japan nhưng giá trên tem không khớp với giá niêm yết tại store Nhật thì đây chắn chắn là hàng nhái.

Phân biệt quần áo Uniqlo thật và giả chính xác nhất qua form áo

Một trong số những cách phân biệt Uniqlo thật giả không cần phải chạm vào áo đó chính là dựa vào form dáng và màu sắc của áo. Hàng thật dù treo trên giá các bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy áo có độ phồng vừa phải và màu sắc đẹp mắt.

Còn đối với hàng fake, áo rất dễ bị bẹp, không phồng đều, màu sắc đôi khi lòe loẹt quá hoặc nhìn dại.

Thêm vào đó, tiêu chí của nhãn hàng Uniqlo là “made for all” chính vì thế mà form áo của Uniqlo luôn phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ đến già, đặc biệt là có khả năng tôn dáng của cả những người gầy hay hơi đẫy đà.

Đó là điều mà hàng fake khó có thể bắt chước được.

uniqlo 2

 

Phân biệt quần áo Uniqlo thật và giả chính xác nhất qua lông của áo phao lông vũ

Cách này sử dụng đối với áo phao lông vũ Uniqlo. Phân biệt hàng Uniqlo chính hãng cách này khá hiệu quả nhưng cũng hơi khó bởi không phải ai cũng có độ nhạy cảm giác quan để nhận ra. Đầu tiên bạn dùng tay bóp vào múi áo, di di nhẹ nếu thấy lợn cợn thì là áo có lớp trong làm bằng lông chim. Nhiều loại áo fake làm bằng bông sẽ rất trơn mịn.

Tuy nhiên, có những loại áo fake tinh vi thì để nhận biết hàng uniqlo giả bạn phải sử dụng mũi vì các loại áo này cũng sử dụng lông chim khi may áo. Bạn sử dụng mũi ngửi thấy hơi hôi thì là hàng thật. Mùi hôi này bạn mang ra tiệm giặt khô là sẽ hết.

Phân biệt quần áo Uniqlo thật và giả chính xác nhất qua đường may
uniqlo 1

 

Hàng Uniqlo chính hãng có đường may đẹp, có thẩm mỹ cao do máy móc theo quy trình hiện đại, không có lỗi. Ngoài ra, hàng Nhật có nhiều các chi tiết nhỏ tiện dụng rất chu đáo cho người sử dụng như khuy cài được đính thêm 1 chiếc sau mác áo, những chiếc túi áo đều được tính toán thông minh để tiện lợi cho người dùng. Chất liệu chạm vào có cảm giác thích tay, mềm mịn dễ chịu. Các sản phẩm mùa hè mặc mát, thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác khô thoáng, không bai, dão. Logo của áo có viền đỏ và chữ Uniqlo màu trắng (đối với áo có màu đỏ, logo sẽ có thêm đường viền màu trắng bao ngoài).

Hàng nhái đường may thường không đều, có lỗi, chất liệu mặc bí, khó chịu. Khi vận động nhiều mồ hôi không thấm ra ngoài qua lớp vải. Nhanh mất form, vải nhanh bị dão. Ngoài ra các bạn nên chú ý tới đường bo tay và gấu áo. Nếu áo có 1 trong 2 đặc điểm sau thì chắc chắn là hàng nhái. Thứ nhất, bo tay và bo gấu không cùng màu với sản phẩm. Thứ hai là đường dệt ngang dọc bị lộ, dễ nhìn thấy.

Hải Tùng (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích