SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả đơn giản nhất

11:00, 29/05/2018
(SHTT) - Rayban là 1 trong những thương hiệu kính mắt được ưa chuộng nhất hiện nay chính vì vậy đây cũng là thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trên thị trường. Dưới đây là những cách phân biệt kính Rayban thật và giả đơn giản nhất dành cho các tín đồ hàng hiệu.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Chú ý tới bao da

Bao da với chất liệu tốt (có thể cảm nhận ngay bằng mắt thường ạ). Đường kim mũi chỉ nhỏ và đều, không to, không lỗi. Trên bao da có nhãn Rayban hình tròn ở góc trái. Chú ý với nhãn này như sau: có chữ R, hình hoa thị nằm ở chính giữa hình tròn, không lệch sang bên nào. Khuy bấm có chữ Rayban dập chìm (một số mẫu có thể không có) nhưng nếu có thì chắc chắn có chữ R.

cach phan biet kinh rayban that va gia

 

cach phan biet kinh rayban that va gia 1

 

Bên trong bao da có lớp nhung màu đen (không phải màu đỏ như hàng fake), sờ thấy êm, không cứng.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Giá cả

Đây là cách phân biệt kính RayBan nói riêng (và phân biệt kính mát thật giả nói chung) đơn giản và căn bản nhất. Giúp bạn xác định ngay những cửa hàng kinh doanh sản phẩm tốt, đúng nhu cầu mà bạn đang cần.

Những thương hiệu kính mát nổi tiếng như Ray-Ban thì những sản phẩm chính hãng, sản xuất tại Italy có giá từ 4.500.000 trở lên, những thương hiệu thời trang cao cấp hơn như Gucci, Prada, thì lại có mức giá “sàn” nhỉn hơn một tí, từ 5-7 triệu đồng cho một chiếc kính mát có tem chống giả và thẻ bảo hành từ công ty phân phối.

Do đó, nếu kính mát có hiệu nổi tiếng mà được bán với giá vài trăm đến 3.500.000đ (cho dù là giảm giá) thì chắc chắn không thể nào là một chiếc kính thật chính hãng Việt Nam.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Kiểm tra barcode (mã vạch) và tem chống hàng giả

Kính mát chính hãng đều được dán tem có in mã số trên gọng kính. Mã số trên tem phải trùng khớp với mã sản phẩm trên gọng kính. Ngoài ra, kính Ray-Ban “xịn” được dán tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp và mỗi chiếc kính mát chính hãng đều đi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng.

Thứ nhất: Trên mỗi chiếc mắt kính chính hàng đều được dán một tem thông tin sản phẩm trên càng kính, mã số kính trên tem này phải trùng khớp với mã số trên càng kính. Phía trên mã số của kính là tên của đại lý bán sản phẩm mắt kính chính hãng.

Thứ hai: Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp được dán ở mặt sau của “tem thông tin sản phẩm”, có in giá bán lẻ quy định và được niêm yết trên toàn quốc. Theo quy định của Nhà Phân Phối độc quyền, các đại lý phải tuyệt đối tuân thủ, không được giảm giá quá sâu so với giá niêm yết này. Ray-Ban là một thương hiệu kính mát hàng đầu thế giới, không phải quần áo lỗi mốt nên việc sales-off cao là điều vô lý.

Thứ ba: Mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được gửi kèm với một thẻ bảo đảm hàng chính hãng. Mặt trước của thẻ là logo của thương hiệu kính (Ví dụ logo Ray-Ban). Mặt sau của thẻ là thông tin nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam, mã số sản phẩm bảo hành, trùng khớp với mã số trên càng của chiếc kính, kèm theo thông tin liên hệ với nhà phân phối.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Kiểm tra danh mục trọn bộ sản phẩm đi kèm
cach phan biet kinh rayban that va gia 2

 

Kính Rayban Chính Hãng (Rayban Sunglasses) trước hết phải hội đủ những thành phần trong bộ sản phẩm như sau:

- Hộp giấy đựng kính

- Bao da đựng kính

- Thẻ bảo hành chính hãng

- Sách hướng dẫn Booklet

- Khăn lau kính

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Kiểm tra khăn lau kính

Khăn lau kính có màu xám ( không phải màu xanh), kèm theo Logo Ray Ban màu đỏ và có chữ R bên trên góc. Vòng tròn đen nằm ngay tâm của viền vàng nhỏ bên ngoài, không lệch.

khan lau kinh

 

Vòng tròn đen lệch xa với viền vàng; Màu sắc của nó cũng không đúng. Màu thật của sticker là sắc vàng lá, không phải vàng yellow .Tuy nhiên cái chính là sự lệch tâm của viền đen.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Độ sắc nét tinh xảo của càng kính, gọng kính Ray-Ban thật

Càng kính Ray-Ban là nơi thể hiện các thông tin về sản phẩm, xưởng sản xuất, cũng như các thông số kỹ thuật khác. Các thông tin này được in lazer khá công phu và tỉ mỉ, đặc biệt in rất nhỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Những thông tin khác lazer này nét rất thanh, mảnh, rõ, không bị nhòe. Chữ thẳng hàng, không xiêu vẹo, lên xuống.

Trên càng kính bên phải của Ray-Ban sẽ luôn có khắc:

Logo Ray-Ban (hoặc “WAYFARER ®” và không có logo Ray-Ban, vì hãng đã đăng ký thương hiệu Wayfarer rồi nên mặc định hiểu Wayfarer tức là “Ray-Ban Wayfarer”)

Made In Italy

Ký hiệu xưởng

Ký hiệu CE (tiêu chuẩn châu Âu)

Polarized (nếu tròng là phiên bản polarized)

Trên càng kính bên trái sẽ khắc

Mã sản phẩm (model kính) theo quy luật:

RBabcd

Mã màu: thường là abc/xy. Trong đó “abc” là màu gọng kính, “xy” là màu tròng kính.

Thông số kỹ thuật kính:ab + “ký hiệu ô vuông” + cd + xyz + 3n (hoặc 3p)

Trong đó “ab” là size kính RayBan.

“cd” là cầu kính, hay khoảng cách giữa hai tròng kính, khoảng trống ở mũi.

“xyz” là chiều dài càng kính.

3n hoặc 3p là loại tròng kính: normal hoặc polarized.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Mắt kính

Tất cả sản phẩm Ray-Ban chính hãng đều có mắt kính chất lượng rất tốt, đặc biệt những mẫu kính RayBan cổ điển, với thiết kế phong cách đi kèm với mắt kính làm từ thủy tinh chất lượng cao.

Khi mua sản phẩm kính Rayban, để không mua phải hàng giả, hàng nhái, khách hàng nên xem xét kĩ phần mắt kính bởi những mẫu kính giả thường rất ít khi sử dụng các mắt kính thủy tinh. Nếu khi sờ vào và có cảm nhận mắt kính không được làm từ thủy tinh, người tiêu dùng cũng chưa nên lo lắng, bởi có một số dòng sản phẩm mới của RayBan sử dụng những vật liệu mắt kính khách. Lúc này, khách hàng nên thử kiểm tra logo, giấy chứng nhận …

Tất cả các sản phẩm kính Rayban chính hãng sẽ được khắc 2 chữ cái “RB” lên phía trên bên trái của một trong hai mắt kính và dòng chữ “Ray-Ban” màu trắng được in trên góc trên của mắt kính còn lại. Ở những mắt kính giả, ngoài chất lượng vật liệu kém, chi tiết “RB” khắc chìm cũng thường bị bỏ quên hoặc khắc “nhầm” cùng 1 bên mắt kính có dòng chữ  “Ray-Ban”.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Đệm mũi

dem mui

 

Đệm mũi Ray-Ban loại truyền thống được làm bằng silicon trong rất mềm và dẻo, chi tiết sắc sảo, với chữ RB in chìm. Khuy có hình elip. Gọng kính sắc nét và được trau chuốt, không gồ gề, phần nối giữa gọng kính và mắt kính được chuốt rất kĩ , không thô và vuông như hàng fake.

Cách phân biệt kính Rayban thật và giả - Kiểm tra chân ốc vít, bản lề của gọng kính

Ở điểm này có chút phân biệt khác nhau giữa kính gọng kim loại và kính gọng nhựa. Gọng nhựa điển hình như Rayban Wayfarer và gọng kim loại như Rayban Aviator.Với gọng kim loại, bản lề là phần kim loại được kết nối càng kính với khung mắt qua ốc vít, bản lề và ốc phillip được mạ lán bóng, chắc chắn không có vết trầy ở đầu ốc vít. Chân ốc bao giờ cũng thừa ra một chút. Hàng nhái thì bên dài bên ngắn và đôi khi còn bị cụt vào bên trong.

Còn đối với gọng nhựa như Rayban Wayfarer thì ốc vít flat.

Minh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.