SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả đơn giản nhất

11:08, 26/05/2018
(SHTT) - Các loại kính mắt Gucci đang được bán tràn lan trên thị trường và chất lượng không được kiểm chứng. Dưới đây là cách phân biệt kính Gucci thật và giả đơn giản nhất cho các tín đồ hàng hiệu.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Phân biệt qua thẻ Controllato

Thẻ chứng nhận hàng xịn Controllato Card của Gucci thường được đi kèm sản phẩm của hãng. Thẻ này có đặc điểm là phần chữ GUCCI được in sắc nét ở phía trên. Phía dưới có dòng chữ Controllato và dưới cùng là loạt số cố định 1234567890.

Controllato Card kiểu cũ có chữ GUCCI in trên nền đen xám, dưới là trắng. Kiểu mới có nền trắng hoàn toàn, toàn bộ số và chữ màu đen.

gucci 3

 

Thực chất thẻ này không có mã số đặc biệt nên không thể dựa vào nó để phát hiện được hàng thật hay giả. Người ta thường chỉ dựa vào các đặc điểm của thẻ để đặt ra nghi vấn hàng giả nếu cảm thấy có chi tiết bất thường.

Đối với Gucci hàng fake loại thấp thì có thể không có thẻ này hoặc đi kèm thẻ in chữ, số mờ nhạt, méo mó, không tinh xảo. 

Tuy nhiên với hàng fake cao cấp như fake cỡ AAA hay còn gọi là fake siêu cấp thì thẻ giả có thể giống thẻ thật tới 90%, rất khó phân biệt bằng mắt thường.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Kiểm tra logo “Gucci” trên càng kính

Logo thật luôn có khoảng cách giữa các ký tự. Kích cỡ chữ của “Gucci” luôn lớn hơn dòng “MADE IN ITALY” (hoặc “Made In Japan” đối với các mẫu kính có chất liệu bằng kim loại). Nếu bằng nhau, chắc chắn là kính Gucci nhái.

gucci 1

 

Để tiện đối chiếu logo này, bạn nên chuẩn bị sẵn logo của Gucci trong điện thoại. Khi đến nơi chỉ cần mở lên và đối chiếu, nếu có nhiều khác biệt về tỉ lệ, kiểu chữ, sẽ dễ dàng thấy ngay.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Dựa vào nguồn gốc sản phẩm

Nếu bạn mua kính mát online, chỉ nên mua sản phẩm nếu website có chính sách đổi trả và người bán có độ tin cậy và có những đánh giá tốt về họ. Cặp kính Gucci giả thường được miêu tả với từ kính “auth” thay vì “authentic”.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Chú ý khăn lau kính
gucci 2

 

Khăn lau là một bộ phận không thể thiếu khi bạn mua kính. Những chiếc kính hàng thật thì chắc chắn không thể thiếu phần khăn quan trọng này. Điều đặc biệt chính là, trên mỗi chiếc khăn này sẽ được in logo của thương hiệu sản phẩm mà cụ thể ở đây là Gucci. Khoảng cách chữ đều, nét chữ sắc nét, rõ chữ là cách để bạn nhận biết dễ dàng.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Kiểm tra vỏ hộp, bao đựng

Nếu là hàng chính hãng, tất cả chúng sẽ được in tên thương hiệu ở mặt trước. Mực in rõ ràng, không nhòe, không mờ. Các đường kim mũi chỉ chính xác 100%, không lệch lạc.

gucci 4

 

Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua khâu xét lỗi chính tả in trên hộp, đảm bảo rằng chúng được sắp xếp đúng trật tự. Kính mát Gucci giả có thể viết thiếu một chữ "C" hoặc cố tình tạo khoảng cách không đều giữa các ký tự. 

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Kiểm tra phần đệm sống mũi

Với một số mẫu kính có phần đệm sống mũi, hãy kiểm tra biểu tượng Gucci phía dưới lớp nhựa mềm, dẻo. Lưu ý ở đây chỉ là biểu tượng, logo viết tắt của Gucci chứ không phải nguyên chữ GUCCI nhé. Còn phần sillicon đệm mũi thì rất dẻo, mềm.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Thông tin mặt trong của càng kính

Tất cả các dòng kính mát Gucci thật được sản xuất tại Italy bởi tập đoàn Safilo. Phải có dấu CE sau cụm từ “Made in Italy”. Dấu CE được viết tắt từ chữ “Conformité European”, có nghĩa là phù hợp với các tiêu chuẩn Italy.

gucci 6

 

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Giá cả

Giá cả cũng là một phần quyết định đến chất lượng của sản phẩm.Một sản phẩm giá rẻ thì hầu như là chất lượng sẽ không bao giờ tốt bằng sản phẩm có giá trị cao. Nếu một chiếc kính thương hiệu như Gucci mà chỉ có giá vài chục nghìn hay 1-2 trăm gì đó thì cam đoan 100% là sản phẩm giả.

Cách phân biệt kính Gucci thật và giả - Kiểm tra phong bì và thẻ xác thực
gucci 5

 

Một chiếc kính mới Gucci sẽ luôn đi kèm một phong bì đựng thẻ xác thực. Hãy kiểm tra mọi thông tin trên thẻ sao cho trùng khớp với thông tin trên vỏ hộp và kính. Chỉ cần một lỗi xuất hiện, kính bạn cầm trên tay cũng là giả.

Thu Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.