SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết iPhone XS và XS Max lock "đội lốt" bản quốc tế

16:36, 08/10/2018
(SHTT) - Trên thị trường hiện tại đang xuất hiện mẫu iPhone XS và XS Max lock được nâng cấp với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với bản quốc tế. Nếu không tinh ý, người dùng sẽ dễ mua phải bản lock và dễ gặp rủi ro khi sử dụng máy nếu Apple vá lỗi.

iPhone XS và XS Max đang là 2 siêu phẩm mới nhất của Apple và được đánh giá cao bởi tính năng cũng như cấu hình hiện đại. Tuy nhiên 2 model này lại có mức giá khá cao khiến nhiều tín đồ "Táo khuyết" khó tiếp cận.

Vì vậy mới đây trên thị trường đã xuất hiện 2 mẫu iPhone XS và XS Max lock được nâng cấp với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với bản quốc tế, chỉ từ 22,5 triệu đồng. Theo lời quảng cáo của một số chủ cửa hàng thì các mẫu iPhone mới đều là hàng lock Mỹ, tuy nhiên đã được nâng cấp thành bản quốc tế nhờ dùng mã ICCID, không cần dùng SIM ghép, các chức năng của máy hoạt động bình thường. Các mẫu iPhone này có mức giá thấp hơn đáng kể so với sản phẩm quốc tế từ 4-5 triệu đồng, vì thế đã thu hút được nhiều khách hàng lựa chọn.

iphone lock

 Cách nhận biết iPhone XS và XS Max lock "đội lốt" bản quốc tế

Nói về mẫu máy này, nhiều chuyên gia cho hay lý do các mẫu iPhone lock nói trên không cần phải dùng đến SIM ghép phức tạp là bởi vì chúng được hoạt động nhờ các đoạn mã ICCID. Mặc dù khá giống bản quốc tế nhưng các model này vẫn mắc điểm yếu đó là người dùng không được reset và nâng cấp lên phiên bản iOS mới

Đặc biệt, người dùng sẽ gặp nhiều rủi ro khi sử dụng máy nếu Apple thường xuyên vá lỗi và khoá liên tục các đoạn mã ICCID. 

Chính vì lợi dụng việc iPhone lock khá giống bản quốc tế nên hiện tại xuất hiện nhiều tình trạng lừa đảo khách hàng. Trên một số diễn đàn đã đăng bán iPhone khóa mạng giá rẻ “núp bóng” quốc tế qua nhiều hình thức khác nhau. Nếu chỉ kiểm tra về hình thức bên ngoài và các tính năng, người dùng sẽ rất khó phân biệt giữa máy lock và máy quốc tế.

Trước đây, người dùng có vài cách để phân biệt giữa iPhone lock và iPhone quốc tế như kiểm tra cài đặt ứng dụng, tháo khay SIM, gõ mã Code… thì nay tất cả những cách này đều không còn hiệu quả.

Tuy nhiên, dù có tinh vi đến đâu thì dùng máy này cũng không thể nào hoàn hảo 100%, do đó người dùng vẫn có cách để phân biệt đâu là iPhone quốc tế thật, đâu là iPhone quốc tế Fake, đó là RESET hoàn toàn và kích hoạt lại. 

Cụ thể: Vào Cài đặt (Setting) → Cài đặt chung (General) → Đặt lại (Reset) → Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Erase all content and setting). Sau khi khởi động lại thành công, những chiếc iPhone lock "đội lốt" quốc tế sẽ bị khóa lại.

Ngoài ra, người dùng có thể nhập số IMEI của máy lên trang IPhoneIMEI.info. Nếu kết quả trả về có hiện chữ Unlocked, có nghĩa là chiếc iPhone quốc tế. Ngược lại, website hiện dòng chữ Lock, đây là chiếc iPhone khóa mạng.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.