SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả

07:55, 25/12/2016
Sau khi iPhone 7 chính thức trình làng, cũng kéo theo nó là nhiều sản phẩm nhái kèm theo. Sau đây là những mẹo nhỏ để có thể phân biệt iPhone thật và iPhone giả.
anh 1

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả 

Bên cạnh iPhone thật, trên thị trường đang tồn tại những chiếc iPhone 7 nhái 100% thiết kế với giá chỉ từ 2,2 triệu đồng. Nếu nhìn qua, sẽ rất khó để phân biệt iPhone 7 hàng thật (bên trái) và 2 chiếc iPhone 7, 7 Plus hàng giả (ở giữa và bên phải), bởi chúng có ngoại hình khá giống nhau.

anh 2

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả 

Tuy nhiên, chỉ cần vài phép thử, iPhone giả sẽ ngay lập tức "hiện nguyên hình". Cách đơn giản nhất để phân biệt iPhone giả là truy cập vào cửa hàng ứng dụng. Nếu hiện lên CH Play, chiếc iPhone chắc chắn là giả, chạy hệ điều hành Android thay vì iOS, vốn sẽ hiện lên App Store.

anh 3

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả 

So với những năm trước, iPhone 7 bị đạo nhái tinh vi hơn. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần cầm lên và quan sát là đã có thể phát hiện được đâu là iPhone thật, đâu là iPhone giả.

Dễ nhận thấy độ tinh xảo trong thiết kế của iPhone giả (màu vàng, phía trên) không thể bằng iPhone thật: Mép nối giữa khung máy và màn hình không liền mạch, các phím bấm tăng/giảm âm lượng của iPhone giả vẫn có khoảng hở nhất định. Riêng phím gạt chế độ bình thường/im lặng làm rất sơ sài, khá thô và khi gạt cho cảm giác lỏng lẻo.

anh 4

 Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả

Dải nhựa ăngten trên máy giả (phía trái) không đều, khá thô và trồi lên so với mặt phẳng do gia công kém. Màu sơn máy cũng không mịn và đồng nhất như hàng thật.

Với cụm camera, dù thiết kế lồi như nhau nhưng iPhone giả tạo cảm giác rẻ tiền. Nếu để ý, dễ dàng thấy ống kính camera trên máy giả còn có thêm một vòng kim loại nhỏ bên trong, trong khi đèn Flash của máy chỉ có 2 đèn thay vì 4 đèn như máy thật.

Riêng logo quả táo cũng không được thiết kế tinh xảo, nhất là phần mép nối giữa vỏ và logo rất mất cân bằng. Nếu mở khay sim, người dùng dễ dàng phát hiện màu sắc khay so với máy không đồng nhất.

anh 5

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả 

iPhone 7 Plus giả cũng có cụm camera kép như iPhone 7 Plus thật. Tuy nhiên, ống kính trên máy thật khác hoàn toàn với máy giả khi ống kính bên trái rất nhỏ. Theo quan sát và thao tác bằng phần mềm chụp ảnh, có thể chỉ một trong hai camera hoạt động.

anh 6

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả 

Riêng khả năng chụp ảnh, dù có giao diện như nhau nhưng tốc độ chụp của iPhone 7 giả kém hơn. Hình ảnh chụp bởi iPhone giả (bên trái) cũng không cho chất lượng tốt như iPhone thật (bên phải).

anh 7

Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả 

Với phím Home, dù nhái tính năng cảm ứng lực nhưng độ rung của máy giả (bên trái) khác hoàn toàn so với hàng thật (bên phải). Nếu như iPhone thật phải nhấn mới rung, thì iPhone giả chỉ cần chạm nhẹ.

Ngoài ra, người dùng không thể thiết lập bảo mật vân tay trong phần cài đặt do cảm biến vân tay không hề tồn tại trên thiết bị này.

anh 8

 Cách nhận biết iPhone 7 thật và iPhone 7 giả

Giao diện của iPhone thật (bên phải) và giả (bên trái) gần như tương đồng, và phải cầm 2 chiếc để gần nhau mới có thể biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Tuy nhiên, người dùng có thể phát hiện hàng giả thông qua việc truy cập một số tính năng, như CarPlay. Nếu nhấn vào mà tính năng không hoạt động, đó chắc chắn là hàng giả.

Nếu có máy tính và cáp Lightning, thử kết nối nó với iTunes trên máy tính là có thể biết có phải hàng giả hay không. Nếu như là iPhone thật, góc bên phải iTunes sẽ nhìn thấy chữ iPhone hiển thị, trong khi máy giả không thể kết nối với iTunes.

Pháo lậu tết 2017: Tinh vi và khó kiểm soát

Phát hiện kho phụ tùng xe máy không rõ nguồn gốc ở TP. Hồ Chí Minh

Dưa lê thần tài Trung Quốc: Chỉ để thắp hương không được thụ lộc

Theo Vnexpress

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.