SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết bỉm Bobby thật và giả đơn giản nhất

15:37, 19/02/2019
(SHTT) - Bỉm Bobby là một trong những sản phẩm được đông đảo các bà mẹ "bỉm sữa" tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên trên thị trường đang xuất hiện số lượng lớn bỉm Bobby giả. Dưới đây là cách nhận biết bỉm Bobby thật - giả tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe cho con.

Bỉm Booby bị làm giả với số lượng lớn

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất cho tới thời điểm hiện tại là bỉm Bobby, bỉm cho trẻ em mang thương hiệu Việt này đang được nhiều phụ huynh tin dùng. Dạo gần đây, báo đài, truyền thông liên tục đưa tin về bỉm Bobby bị làm giả với số lượng lớn.

Theo thông tin trên tờ An ninh Thủ đô, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ Công an từng cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Cục CSKT, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Phòng CSKT CATP Hà Nội, Chi cục QLTT – Thành viên BCĐ 389 TP. Hà Nội và CAH Gia Lâm, phát hiện, xử lý 1 cơ sở buôn bán bỉm trẻ em giả với số lượng rất lớn.

Khi bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bỉm trẻ em tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, do Đặng Thành Lâm (SN 1977), làm chủ, lực lượng chức năng xác định có 1 máy nén, đẩy sản phẩm do Trung Quốc sản xuất; 1.740 bịch tã quần nhãn hiệu “Bobby” đã thành phẩm; 122.000 miếng tã quần chưa đóng gói; 4 kg tem sản phẩm; 360 kg túi nilon trắng và 105 kg bao bì sản phẩm nhãn “Bobby”.

Báo CAND đưa tin, Đặng Thành Lâm khai nhận cơ sở sản xuất bỉm trẻ em này không có giấy đăng ký kinh doanh sản xuất hàng hóa và thừa nhận đã mua bỉm trẻ em trôi nổi tại Trung Quốc về đóng gói, giả nhãn hiệu Boppy để bán kiếm lời. Được biết, Lâm mua số bỉm này tại Trung Quốc chỉ với giá 51 nghìn đồng/túi; mỗi túi chứa 20 chiếc bỉm.

Sau khi vận chuyển về cơ sở của mình, Lâm sẽ cho người làm bóc bỏ vỏ ngoài, rồi cho bỉm Trung Quốc vào các bọc túi bỉm giả nhãn hiệu Boppy; trên túi bỉm in giá bán 215 nghìn đồng. Sau đó, vận chuyển ra các đại lý ở nhiều nơi để tiêu thụ.

Hậu quả khi sử dụng bỉm giả

Việc sử dụng bỉm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của trẻ. Các loại bỉm giả thường có độ hút kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng. Mà vùng da của trẻ vốn nhạy cảm do đó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.Bỉm giả có độ hút kém, gây thấm ngược lại vùng da, gây mầm bệnh ngoài da cũng như các tổn thương khác ở vùng sinh dục, dẫn đến đái buốt, viêm hạch bẹn…Dùng sản phẩm giả lâu ngày nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng da bé, gây những tổn thương nghiêm trọng đến da và các bộ phận liên quan.

Cách nhận biết bỉm Bobby thật và giả đơn giản nhất

Bề mặt bỉm

Bề mặt bỉm Bobby chính hãng trông rất mịn và nhẵn, bề mặt không bị lỗ chỗ, không có các đường gân đan chéo nhau.

cach nhan biet bim bobby that va gia don gian nhat

 

Chữ ngày SX và HSD

Bỉm thật: NSX và HSD thẳng hàng ngay ngắn căn lề phải. Giá niêm yết bỉm thật gồm nhiều chấm li ti đậm. Ô để ghi NSX, HSD, giá to ngang với ô bảng size.

cach nhan biet bim bobby that va gia don gian nhat 2

 

Bỉm giả: NSX và HSD thò thụt căn lề giữa. Giá niêm yết chỉ có 1 chấm mảnh to đenÔ NSX, HSD giá bé hơn ô bảng size, in chữ lệch xuống dưới, trên, lệch trái hoặc phải.

cach nhan biet bim bobby that va gia don gian nhat 1

 

Đóng gói

Tuy kĩ thuật làm giả ngày một tinh vi và mánh khóe nhưng so về khâu cẩn thận chắc chắn thì hàng giả mãi không thể sánh bằng bỉm Bobby thật. Cụ thể, bỉm Bobby đóng gói có phần cẩu thả, không chắc chắn, bỉm mỏng hơn bỉm thật, khi bỉm Bobby chính hãng đăng ký mã vạch thì bỉm giả cũng nhái theo mã vạch nhưng đường nét không được chỉnh chu, trông rất dại. Các sản phẩm thật cũng thường được dán tem, đóng gói bao bì cẩn thận.

Kích thước sóng

Bỉm Thật: Kích thước sóng dài hơn

Bỉm giả: kích thước sóng ngắn

cach nhan biet bim bobby that va gia don gian nhat 3

 

Mùi hương

Mùi hương là chi tiết có thể dễ dàng nhận biết bỉm Bobby bạn mua là thật hay giả vì nếu là hàng chính hãng sẽ có mùi thơm rất dễ chịu, chỉ thoang thoáng chứ không nồng nặc mùi hóa chất, bạn cũng nên đề phòng với những loại bỉm có mùi thơm đậm vì rất có thể đã được sử dụng nhiều nước hoa tạo mùi, đánh lạc hướng người mua rằng đó là bỉm thật.

Chất lượng sản phẩm  

Bỉm Bobby thật sử dụng lõi kép siêu thấm hút, mặt đáy thoát hơi ẩm dạng vải, tinh chất trà xanh kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả… Do đó bé hoàn cảm thấy tự nhiên trong quá trình sử dụng mà không lo bị hăm. Trong khi đó bỉm Bobby giả có độ thấm hút và kháng khuẩn kém, dễ gây bệnh ngoài da cho bé.

Hạ Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 18/12/2023 đến ngày 10/3/2024. các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý 704 vụ vi phạm.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Tổng Cục Quản lý thị trường vừa phát hiện Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh bày bán các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari,… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 2/4 vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán hơn 300 sản phẩm phụ tùng ô tô không rõ xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từng vướng “lùm xùm” vì bị khách hàng tố sản phẩm không đảm bảo chất lượng; mới đây, một sản phẩm khác là Samilait Gain 4 của Công ty Cổ phần dinh dưỡng miền Bắc HASOVI tiếp tục bị người tiêu dùng tố có dấu hiệu thông tin sai nhãn mác, lừa dối người tiêu dùng để trục lợi…
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang biển kiểm soát số 50H-234.54 đã phát hiện 1.300 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.