SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Các nước gửi những gì đến Công viên APEC ở Đà Nẵng?

18:55, 09/11/2017
Các nền kinh tế thành viên APEC đã gửi những tác phẩm nghệ thuật tới Đà Nẵng để góp phần tạo dựng 1 công viên APEC đầy ấn tượng.

 

APEC cổng công viên
Công viên APEC Việt Nam 2017 ở Đà Nẵng.

Sáng ngày 09/11, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Lễ khai trương Công viên APEC. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và các Bộ trưởng, Trưởng đoàn, đại biểu các nền kinh tế thành viên APEC. Cùng tham dự có Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công viên là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.

Một số biểu tượng, tượng điêu khắc đầy ấn tượng như hình ảnh chiếc lá phong của Canada, hay nữ tiểu thương trên sông I Padian của Brunei.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cũng đã gửi tượng điêu khắc mang đậm biểu tượng của cộng đồng gửi tặng công viên APEC Việt Nam. 

Trong buổi lễ khai trương, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ, nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Đà Nẵng năng động, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC, và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

APEC Canada
Biểu tượng của Canada
APEC Brunei
Biểu tượng của Brunei
APEC Asean
Biểu tượng của ASEAN
APEC Đài Loan
Biểu tượng của Đài Loan

Phó Thủ tướng cPhạm Bình Minh ùng các vị khách quý đã chính thức khai trương Công viên, trồng cây lưu niệm và tham quan những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, được chế tác công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ các nền kinh tế APEC gửi về trưng bày tại Công viên.

APEC Hàn Quốc
Biểu tượng của Hàn Quốc
APEC Hong Kong
Biểu tượng của Hong Kong
APEC Indonesia
Biểu tượng của Indonesia
APEC Malaysia
Biểu tượng của Malaysia
APEC New Zealand
Biểu tượng của New Zealand
APEC Nga
Biểu tượng của Nga
APEC Nhật bản
Biểu tượng của Nhật Bản
APEC Peru
Biểu tượng của Peru
APEC Philippines
Biểu tượng của Philippines
APEC Singapore
Biểu tượng của Singapore
APEC Trung Quốc
Biểu tượng của Trung Quốc
APEC Việt Nam
Biểu tượng của Việt Nam

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.