SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Các hoạt động hướng tới APEC Việt Nam 2017

16:46, 04/07/2017
(SHTT) - APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam được xem là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước kết nối và góp phần tăng trưởng kinh tế. Hướng tới Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá trong và ngoài nước.

APEC năm nay diễn ra trong bối cảnh lần đầu tiên trong lịch sử, chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch trỗi dậy mạnh mẽ nhất. Đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 làm cho tình hình kinh tế thế giới khác trước rất nhiều.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đồng Chủ tịch CEO Summit 2017 cho biết Việt Nam là nơi mà không khí toàn cầu hóa đang diễn ra rất mạnh mẽ. Việt Nam đang sử dụng nhiều Hiệp định thương mại tự do nhất trên thế giới. Đó là biểu hiện thành công của quá trình hội nhập. APEC năm nay được tổ chức tại Việt Nam cũng là một lợi thế. 

APEC 2017

Các hoạt động hướng tới APEC Việt Nam 2017 

Thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng Giám đốc APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017), ông Lộc cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, ngoài việc xây dựng nội dung chương trình, mời diễn giả và chuẩn bị cơ sở vật chất hậu cần cho hội nghị, VCCI đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá trong và ngoài nước về Năm APEC Việt Nam 2017, đặc biệt là Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng Giám đốc APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) như: Tổ chức các chương trình quảng bá (Road Show) tại các nền kinh tế lớn thuộc APEC như Hoa Kỳ; Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Kết quả đạt đươc là các nền kinh tế lớn đều thể hiện sự quan tâm và cam kết sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp lớn tham gia. 

Ngoài ra, VCCI cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho các cơ quan xúc tiến của các tỉnh thành triển khai công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Được biết, liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hướng tới Tuần lễ cao cấp APEC Việt Nam 2017 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Ariyana (Đà Nẵng), dự kiến từ 4-6/11 sẽ diễn ra Kỳ họp ABAC lần thứ IV; Ngày 7/11 sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam; Từ 8-10/11 Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC 2017 (APEC CEO Summit); Ngày 10/11 Đối thoại ABAC với lãnh đạo APEC.

Trước đó, trong 2 ngày 11, 12/9 sẽ diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp APEC và ngày 12/9 là Diễn đàn doanh nhân nữ APEC.

Đặc biệt, trong khuôn khổ APEC, Triển lãm “Việt Nam- Đối tác kinh doanh: Tin cậy và giàu tiềm năng” diễn ra từ ngày 7- 10/11 với mục đích quảng bá sản phẩm truyền thống, kêu gọi đầu tư và xúc tiến du lịch. Trong cuộc triển lãm này, lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố sẽ được mời về Đà Nẵng để tương tác với các đối tác nước ngoài.

Đại diện VCCI cũng cho biết, VCCI đã phối hợp với Công ty Picewatehouse Coopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán và tư vấn kinh doanh lớn nhất của thế giới, thực hiện các sự kiện quảng bá về năm APEC Việt Nam 2017 và hướng dẫn các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch cho địa phương.

PV

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.