SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ca sĩ Thụy Uyên: Tình yêu thủy chung với dòng nhạc thuở ban đầu ca hát

15:16, 17/01/2018
(SHTT) - Trong khi dòng nhạc Bolero lên ngôi khiến cho dòng nhạc tiền chiến, bán cổ điển bị ít dần những show diễn thì ca sỹ Thụy Uyên vẫn thủy chung với dòng nhạc thuở ban đầu ca hát. Nhờ đam mê và phong cách riêng, Thụy Uyên cũng đã khẳng định mình và được công chúng đón nhận.

Thời gian gần đây, dòng nhạc Bolero lên ngôi, các phòng trà thay nhau tổ chức liên tiếp những đêm dành cho dòng nhạc này. Do vậy, các ca sĩ phòng trà chuyên về dòng nhạc tiền chiến, bán cổ điển của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... bị ảnh hưởng rất lớn. Họ ít dần những show diễn tại các phòng trà. Để mưu sinh, nhiều ca sĩ đã phải chuyển sang hát nhạc Bolero hoặc kinh doanh hay theo đuổi những công việc khác.

 Tuy vậy, cũng còn một số ca sĩ vẫn theo dòng nhạc mà mình đam mê, vẫn miệt mài theo đuổi với một tình yêu chung thủy. Ca sĩ Thụy Uyên, một cô gái đến từ Đà Lạt – Lâm Đồng, sau 18 năm ca hát, vẫn theo con đường đã chọn buổi ban đầu là nhạc tiền chiến và bán cổ điển, dù cho đời sống và thị hiếu âm nhạc của công chúng đã có nhiều đổi thay.

ca sy thuy uyen

 

ca sy thuy uyen a

 Ca sĩ Thụy Uyên

Nhờ đam mê và phong cách riêng, Thụy Uyên cũng đã khẳng định mình và được công chúng đón nhận như là một sự lựa chọn cho khác biệt giữa các “món ăn” trên thị trường âm nhạc. Ngoài những điểm diễn hàng đêm tại các phòng trà, ca sĩ Thụy Uyên còn thực hiện cho mình một chuỗi chương trình, diễn ra mỗi tháng một lần với chủ đề là Dòng nhạc của các nhạc sĩ khác nhau.

Uyên đã thực hiện đêm nhạc Phạm Duy vào tháng 10/2017, đêm nhạc Từ Công Phụng + Ngô Thụy Miên vào tháng 11/2017. Hai đêm nhạc diễn ra rất thành công và được đông đảo khán giả ủng hộ, yêu mến. Nhờ sự ủng hộ của khán giả, đã động viên và tiếp sức cho Thụy Uyên thực hiện tiếp đêm nhạc Vũ Thành An + Trần Quảng Nam vào ngày 27/1/2018 Tại phòng trà LINK MUSIK ( 207 Đinh Tiên Hoàng , phường Tân Định , Q1, TPHCM). Đêm nhạc này, ca sĩ Thụy Uyên sẽ đồng hành với những giọng ca khách mời: ca sĩ Huỳnh Long, Khánh Phụng ( giải nhất Giai điệu trái tim 2017 ), doanh nhân Tuyết Lan (giọng ca thường xuất hiện trên đài truyền hình).  

Tuy công việc cho những đêm và chủ đề diễn rất bận rộn, nhưng khi nhận được lời mời từ danh ca hải ngoại Nhật Hạ, Thụy Uyên cũng đã sắp xếp được thời gian để song hành cùng Nhật Hạ trong một show nhạc rất ấm cúng tại Đà Lạt, nơi Uyên sinh ra và lớn lên. Đêm nhạc mang tên Dạ Khúc sẽ diễn ra vào 20h ngày 20/01/2018 tại phòng trà HỘI NGỘ ( 22 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt ). Rất đông khán giả Đà Lạt biết tin và mua vé tham dự đêm nhạc này. Đêm nhạc còn có sự xuất hiện rất đặc biệt của nhạc sỹ Trần Quảng Nam (tác giả ca khúc 10 năm tình cũ). Nhạc sĩ cũng sẽ song ca với Thụy Uyên ca khúc mới sáng tác của ông: nhạc phẩm 30 năm tình cũ để gửi tặng khán giả Đà Lạt nhân chuyến lưu diễn này. Ngoài ra, đêm nhạc Dạ Khúc còn có sự tham gia của ca sĩ khách mời Tấn Sơn, Đình Trung, MC Phùng Dương.

ca sy thuy uyen b

 Brochure của đêm diễn

Trong suốt quá trình ca hát, Thụy Uyên đã gây dựng cho mình một bản sắc rất riêng và Uyên có một lượng khán giả khá đông, luôn ủng hộ, tham dự tất cả những liveshow của mình. Ca sĩ Thụy Uyên tâm sự: Khán giả là nguồn động lực vô cùng lớn để Uyên tiếp tục dấn bước với nghề ca hát. Uyên rất mang ơn khán giả và luôn cố gắng tạo nên những đêm nhạc thật chất lượng để không phụ lòng những khán giả suốt bao năm bên cạnh động viên, cổ vũ cho Uyên. Và, thực hiện chuỗi đêm nhạc với những dòng nhạc của những nhạc sĩ khác nhau là sứ mệnh, sự lựa chọn của Thụy Uyên trên con đường âm nhạc hiện nay.

Anh Huy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích