SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bưởi cảnh chơi tết 2017: Giá hàng chục triệu đồng một cây

13:12, 23/12/2016
(SHTT) - Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, các hộ trồng bưởi cảnh quanh Hà Nội là tất bật chuẩn bị vào vụ mới. Nhiều cây bưởi đẹp đã được khách đặt giá trước cả vài chục triệu đồng.

Một vài năm trở lại đây, ngoài việc lựa chọn đào hay quất để chơi tết, người tiêu dùng đã để ý nhiều hơn đến những cây bưởi cảnh. Nắm bắt được xu thế này nhiều nhà vườn đã bắt tay vào đầu tư phục vụ cho thị trường đầy tiềm năng này.

Những cây bưởi cảnh đón tết được người trồng chăm sóc hết sức công phu, tỉ mỉ. Đồng thời để có một cây bưởi đẹp  như ý cần phải qua quá trình tạo kiểu, tạo thế. Để sao cho đúng đến dịp Tết Nguyên đán cũng là thời điểm thế cây đẹp nhất, quả chín vàng nhất.

Giá của những cây bưởi cảnh ở đây cũng rất khác nhau, tùy vào cây cũng như số lượng quả mà định giá chính xác.

Buoi canh

Bưởi cảnh chơi tết 2017: Giá hàng chục triệu đồng một cây. (Ảnh Dân trí).

Ví dụ như một cây bưởi cảnh có thế đẹp, trên cây có khoảng 70 quả như trên hình giá khoảng 40 triệu đồng. Những cây bưởi có giá trị cao như thế này thường được các khách hàng thuê về chơi sau đó đem trả lại cho nhà vườn, có rất ít người mua đứt. Bởi nếu như không biết cách chăm sóc đúng cách không thể chơi tiếp vào năm sau.

Nếu muốn có bưởi cảnh vào Tết Đinh Dậu 2017, các nhà vườn tại đây sẽ phải tìm mua gốc bưởi diễn từ 3 năm trước. Sau đó mang về ươm chăm sóc để ghép cây và tạo dáng.

buoi canh 2

 Thời điểm hiện tại, các cây bưởi có thế đẹp đã được khách đặt mua hoặc thuê. (Ảnh Dân trí).

Các hộ trồng bưởi ở đây đánh giá, việc trồng bưởi kì công hơn so với việc trồng đào hay quất cảnh, bởi nếu không chăm sóc đúng cách tỉ lệ cây chết khá cao.

Thời điểm hiện tại, các cây bưởi có thế đẹp đã được khách đặt mua hoặc thuê, những cây bưởi to thường được khách trọn đặt trong các tòa nhà hoặc công ty có sảnh lớn, những cây bưởi này sẽ được vận chuyển đến tận nơi vào đầu tháng chạp.

PV

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 1 ngày trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.