SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bước tiến mới: MacBook sẽ thay thế bàn phím vật lý bằng màn hình OLED

08:30, 21/03/2018
(SHTT) - Với thiết kế MacBook Pro mới nhất, Apple giới thiệu thanh màn hình Touch Bar, thay thế các phím lệnh cũ phía trên bàn phím. Trong tương lai, Apple có thể còn phát triển ý tưởng này hơn nữa với bằng sáng chế bàn phím OLED mới tinh.

 Việc này sẽ trả lời câu hỏi: “Sẽ ra sao nếu áp dụng thanh màn hình Touch Bar lên toàn bộ bàn phím?”

Với bằng sáng chế mới của gia đình "Táo khuyết", người dùng đang hy vọng vào năm 2019, Apple sẽ tuyên bố: “Xin giới thiệu MacBook Pro 2. Chúng tôi đã nghe theo các bạn và thay thế toàn bộ bàn phím bằng thanh Touch Bar”.

Cụ thể, trong bằng sáng chế mô tả một “thiết bị hiển thị kép với khả năng tăng cường độ sắc nét và phản hồi lực nén” và 2 phiên bản hoàn chỉnh có thể sẽ được thương mại hóa. Một phiên bản có thể là một chiếc Macbook với 2 màn hình nối với nhau bởi bản lề, phiên bản còn lại có thể là một bàn phím OLED phụ kiện (tương tự với bàn phím rời của iPad).

macbook

 

Đồng thời, nội dung bằng sáng chế cũng nhắc đến khả năng sử dụng màn hình phân cực nhằm giảm thiểu sự phản chiếu giữa 2 màn hình với nhau. Nếu Apple thực sự định sản xuất thiết bị này, đó sẽ là một giải pháp hiệu quả để biến một thiết bị trong mơ thành hiện thực.

Tuy nhiên, vì đây chỉ mới là bằng sáng chế nên vẫn chưa thể chắc chắn Apple sẽ giới thiệu một thiết bị tương tự trong thời gian gần, nhưng nó cho thêm khía cạnh khác về thanh Touch Bar.

Ngọc Sơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.