SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

BOT Biên Hòa xả trạm vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé

06:16, 10/09/2017
(SHTT) - Trước tình hình nhiều tài xế đã đồng loạt dùng tiền lẻ với các mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí tại trạm BOT, đơn vị quản lý trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông qua khu vực.
dan tri

Tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí qua trạm - Ảnh: báo Dân trí 

Báo Dân trí đưa tin, khoảng 17h ngày 9/9 khi công nhân ở một số khu công nghiệp lân cận hết giờ làm việc, nhiều tài xế đã đồng loạt dùng tiền lẻ với các mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí tại trạm BOT đường tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khiến giao thông qua trạm bị tắc nghẽn.

15 phút sau, lượng ô tô đi từ các hường TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận đổ về đông khiến tắc nghẽn kéo dài khoảng 2 km.

Trước tình hình trên, đơn vị quản lý trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông qua khu vực.

Các tài xế bức xúc cho biết, hàng ngày phải lưu thông qua trạm thu phí nhiều lần, trong khi không đi qua tuyến tránh TP Biên Hòa nhưng vẫn phải đóng phí. 

Theo Infonet, tương tự như BOT Cai Lậy, trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa do công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư, gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng.

Trạm thu phí Biên Hòa đưa vào hoạt động từ năm 2014. Thời gian hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Địa điểm đặt trạm thu phí BOT Biên Hòa cách tuyến đường tránh khoảng 10 km, nằm trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Trung Hòa (H.Trảng Bom), khiến người dân bức xúc.

Trong một diễn biến khác, TTXVN đưa tin, khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều người dân xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom sống trên hai tuyến đường nhánh gần trạm thu phí đã sử dụng các tảng đá lớn đưa ra giữa đường chặn, nhằm ngăn việc các xe tải né trạm thu phí đi vào đường dân sinh làm hỏng đường và nguy cơ gây tai nạn cho người dân.

Người dân cho biết, hàng ngày từng đoàn xe tải, xe khách nối đuôi nhau né trạm thu phí đi vào đường dân sinh khiến người dân rất lo sợ. Gần đây, các gia đình không dám cho trẻ con ra đường vì sợ nguy hiểm.

Trước việc người dân phản đối trạm thu phí BOT, chủ đầu tư tuyến tránh TP Biên Hòa đã có văn bản gửi Bộ GTVT và tỉnh Đồng Nai đề nghị miễn, giảm phí qua trạm cho người dân sống gần khu vực đặt trạm thu phí.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.