SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bơm tạp chất vào tôm, 2 đối tượng bị phạt hàng trăm triệu đồng

07:08, 29/04/2018
(SHTT) - Bên cạnh việc phạt tiền, hai đối tượng có hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu đồng thời bị đình chỉ hoạt động kinh doanh mua bán tôm 2 tháng.

 SGGP đưa tin, ngày 28/4, phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã công bố quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đối với 2 đối tượng có hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu.

Theo đó, ông Phạm Hữu Bình, sinh năm 1992, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình bị phạt 100 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động mua bán tôm trong thời hạn 3 tháng; và bà Nguyễn Ngọc Thúy, sinh năm 1993, ngụ xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi bị phạt 85 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động kinh doanh mua bán tôm 2 tháng.

MHH

Ảnh minh họa 

Theo Tuổi Trẻ, trước đó, ngày 30/3, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Phạm Hữu Bình và Nguyễn Ngọc Thúy có hành vi tổ chức thuê người bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu tại 2 địa điểm trên cùng địa bàn ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình.

 Ngoài việc công bố quyết định xử phạt hành chính trên, lực lượng chức năng cũng đã phổ biến đến người dân về những hậu quả, tác động tiêu cực của hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu.

Tỉnh Bạc Liêu gần đây đã có những bước “tuyên chiến” mạnh mẽ với hành vi bơm tập chất vào tôm nguyên liệu khi chủ tịch UBND tỉnh này buộc chủ tịch UBND các huyện, thị xã phải ký cam kết với chủ tịch tỉnh về việc không để xảy ra vấn nạn này trên địa bàn mình phụ trách. 

Linh An (t/h)

Tin khác

Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...