SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bỏ túi kinh nghiệm để tránh mua xe ô tô cũ bị ngập nước

10:45, 02/08/2018
(SHTT) - Hiện tại nhiều dòng xe ô tô cũ đang được bán ra khá nhiều với mức giá rẻ tuy nhiên người dùng cần chú ý nếu không muốn mua phải một chiếc xe ô tô cũ bị ngập nước, "tiền mất tật mang".

Chọn cửa hàng uy tín

Để tránh việc mua phải những chiếc xe cũ đã từng "bơi lội", điều đầu tiên cần làm là tìm các cửa hàng bán xe cũ uy tín, nếu có quen biết thì càng tốt. Khi đến các cửa hàng đó, chắc chắn người mua đã quen sẽ có thêm chút tin tưởng với các xe cũ đang được bán. Nếu mua trực tiếp từ người có nhu cầu bán xe, nên là người quen hoặc đã biết rõ về họ. Tuyệt đối tránh mua từ những người bán xe ngay sau những ngày mưa lũ, khả năng cao những chiếc xe cũ đó đã trải qua "một quá khứ dữ dội".

Chú ý mùi ẩm mốc của xe

Nếu xe đã từng ngập nước thì sẽ bị mùi ẩm mốc, thợ sửa xe của gara thường phải phun rất nhiều nước hoa để át mùi ẩm mốc. Đóng cửa xe lại và tắt điều hòa đi, nếu mùi nước hoa quá nồng, hoặc mùi ẩm mốc thể hiện rõ thì không mua.

tranh mua xe o to cu bi ngap nuoc

 Bỏ túi kinh nghiệm để tránh mua xe ô tô cũ bị ngập nước

Dây an toàn bóc mẽ xe ngập nước hiệu quả

Ngoài mùi xe ra bạn cũng nên kiểm tra độ ẩm ở một số vị trí nhất định trên xe vì nếu một chiếc xe từng bị ngập nước thì nước sẽ đọng lại ở một số nơi mà người bán xe cũng không ngờ đến.

Nếu có thể bạn hãy sờ thử vào thảm xe hoặc lật thảm lên để xem có nước đọng lại ở đó không, rỉ sét cũng là một dấu hiệu chứng tỏ xe đã từng bị ngâm nước. Bên cạnh đó hãy kéo dây an toàn ra hết mức có thể để xem dây có bị ố màu không. đây là một chi tiết mà những showroom xe quên không để ý đến khi tân trang lại cho xe ngập nước.

Bạn cũng nên kiểm tra thảm ở cốp xe, nhấc lốp dự phòng ra và kiểm tra xem có nước, bùn bẩn đọng lại ở đó hay không vì có thể đó là những vị trí mà người tân trang xe bỏ qua khi làm việc.

Chú ý đến nước còn sót lại xung quanh xe

Đèn pha, đèn hậu, và đèn sương mỳ có thể là những thứ giúp bạn biết xe đã bị ngập nước hay chưa, đặc biệt là nếu chụp đèn không bị nứt hay hở.

Nổ máy kiểm tra

Nếu tất cả đều ổn, hãy nổ máy thử và kiểm tra đèn báo động cơ có còn sáng hay không. Để máy nổ một lúc cho nóng, tiếng nổ máy phải đều và vừa phải. Kiểm tra tất cả các chức năng điện và để ý xem có nút điều khiển nào không hoạt động khi được chọn. Sau vài phút, nếu thấy có hơi nước bám vào bên trong cửa kính, có thể có hơi nước bên trong xe.

Kiểm tra những chi tiết nhỏ

Kiểm tra ở cốp xe, các con ốc vít ở những vị trí kín. Nếu thấy có dấu hiệu han rỉ thì nhiều khả năng xe đã từng bị ngập nước. Sờ thử và lật thảm trải sàn lên xem có bùn không. Nhấc lốp dự phòng ra kiểm tra xem có bùn bẩn, hoặc nước đọng lại đó không vì những vị trí đó thợ sửa xe thường ít để ý đến trong lúc làm việc. Chú ý quan sát các chi tiết bằng kim loại ở cả trong lẫn ngoài xe như đinh vít, bản lề cửa, lò xo giảm chấn, chốt cốp…Chịu khó cúi xuống hoặc cho xe lên cầu để kiểm tra gầm xe xem có dấu hiệu bị ăn mòn không? Kiểm tra các vị trí tiếp giáp giữa cao su và vỏ xe, lật cao su ra xem, nếu có dấu hiệu bong tróc nhỏ thì nhiều khả năng xe đã bị ngập nước.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.