SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời chất vấn Quốc hội: 8 hạn chế còn tồn tại trong ngành

11:00, 14/06/2017
(SHTT) - Sáng 14/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Trước đó Bộ Y tế đã chỉ ra 8 hạn chế còn tồn tại trong ngành, liên quan đến các dịch vụ khám chữa bệnh.

Theo chương trình làm việc, sau khi Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện kết thúc phần trả lời chất vấn vào buổi sáng 14/6, dự kiến từ 10h15 - 11h30, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ là vị bộ trưởng thứ ba đăng đàn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Những vấn đề sẽ được thảo luận trong buổi chất vấn đó là: Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; Vấn đề giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc, cung ứng thuốc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Việc đầu tư cho y tế cơ sở để giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; Thực trạng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt tại các địa bàn miền núi, các vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

bo truong bo y te tra loi chat van quoc hoi

 Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời chất vấn Quốc hội luôn là phần được nhiều người quan tâm. Ảnh: Quochoi.vn

Trước buổi chất vấn của Bộ trưởng, Bộ Y tế đã có báo cáo trả lời những vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm. Theo đó, ngành y tế còn 8 hạn chế, tồn tại.

Cụ thể, tại một số chuyên khoa ung bướu, tim mạch, nhi khoa, chấn thương… hoặc bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến cuối như Bạch Mai, Chợ Rẫy, Ung bướu và Nhi đồng TP.HCM vẫn xảy ra tình trạng quá tải. Nguyên nhân của hạn chế này là do người dân chưa tin tưởng chất lượng khám chữa bệnh của các tuyến dưới nên luôn đổ dồn về bệnh viện tuyến trên.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng có cái nhìn thẳng thắn về tai biến y khoa và thừa nhận tai biến này xảy ra rải rác tại các bệnh viện cả tuyến dưới và tuyến trên. Đặc biệt. Bộ Y tế thừa nhận các nhân viên y tế chưa có trách nhiệm và tận tâm với người bệnh.

bo truong bo y te tra loi chat van quoc hoi a

 Ngành y tế vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế

Cũng trong báo cáo của Bộ Y tế đã chỉ ra rằng tình trạng mất an ninh, trật tự trong bệnh viện thời gian gần đây đang có xu hướng gia tăng. Thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn còn phiền hà.

Được biết, kết thúc phần đăng đàn của Bộ trưởng Y tế, sẽ đến phần đăng đàn của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư. Nhóm vấn đề chất vấn của ĐBQH sẽ liên quan đến lĩnh vực kế hoạch, đầu tư: giải pháp cụ thể để huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển; việc phân bổ, thông báo kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước; tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công; trách nhiệm của bộ, ngành trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.

PV

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.