SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bỏ trình diễn bikini trong cuộc thi sắc đẹp: Hoa hậu, Á hậu nói gì?

07:03, 11/06/2018
(SHTT) - Ý kiến bỏ trình diễn bikini trong các cuộc thi sắc đẹp hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn cũng như giữa các Hoa hậu, Á hậu. Trong khi nhiều người cho rằng diễn áo tắm khiến các cô gái dễ tủi thân trước bình luận ác ý, số khác lại cho rằng đó là thể hiện bản lĩnh.

Ngày 8/6, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết cơ quan quản lý sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi hoa hậu trong nước, thay bằng trang phục khác phù hợp hơn. Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng theo dõi việc tổ chức thi hoa hậu trên thế giới và ở Việt Nam cũng như việc Hoa hậu Mỹ vừa bỏ phần thi bikini. Chủ đề bỏ thi bikini được công chúng và giới chuyên môn bàn tán sôi nổi.

bo trinh dien bikini trong cac cuoc thi sac dep 1

 Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân ủng hộ việc bỏ phần trình diễn bikini trong cuộc thi sắc đẹp

Việc bỏ phần thi bikini nhận được nhiều sự ủng hộ của các hoa hậu, người đẹp. Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân cho hay bỏ phần thi áo tắm không ảnh hưởng gì tới mục đích chọn ra được người đẹp xứng đáng để đăng quang. Thậm chí điều này còn giúp làm bật lên vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của các thí sinh, khiến các cuộc thi nhan sắc sẽ có chiều sâu hơn. Người đẹp cho rằng quyết định của Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ cho thấy các cuộc thi hoa hậu càng ngày càng hướng về vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của người phụ nữ.

bo trinh dien bikini trong cac cuoc thi sac dep 2

 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cùng chung quan điểm này

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cùng chung quan điểm này. Cô cho rằng với sự phát triển và thay đổi tư duy của xã hội hiện nay, vẻ đẹp ngoại hình không còn quá được chú trọng. Không chỉ một cơ thể đẹp, khán giả còn mong muốn tìm ra những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn, sự thông minh, tự tin, biết cách tỏa sáng.

bo trinh dien bikini trong cac cuoc thi sac dep

Á hậu Nguyễn Thị Loan phản đối việc bỏ phần thi bikini 

Trong khi đó Á hậu Nguyễn Thị Loan lại cho rằng phần thi bikini là phần thi quan trọng để chấm tiêu chí tại các cuộc thi. “Ở các cuộc thi quốc tế họ đều coi trọng phần thi này. Ngay cả hoa hậu thế giới dù trên truyền thông là bỏ phần thi đó nhưng thực tế khi tham dự, các thí sinh như Loan vẫn tham gia vòng thi bikini trong phòng kín như thường. Vậy nếu thí sinh ở Việt Nam không có sự cọ xát luyện tập cho vòng bikini thì việc ra nước ngoài yếu thế hơn sẽ là điều hiển nhiên" - Nguyễn Thị Loan nói.

Hoa hậu Phạm Hương, một trong những người đẹp gây ấn tượng với những bước đi nóng bỏng trong trang phục bikini cho biết, mỗi cuộc thi đều có tiêu chí đánh giá khác nhau nên loại bỏ hay không phải tùy thuộc vào những tiêu chí đó.

"Như ai cũng biết tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ là hướng đến những cô gái năng động, cá tính, hiện đại và nóng bỏng. Phần thi bikini là một trong những phần thi quan trọng đối với Hoa hậu Hoàn vũ để đánh giá người đẹp trong việc rèn luyện hình thể. Nếu Hương làm giám khảo cuộc thi nhan sắc thì Hương cũng muốn xem các thí sinh trình diễn bikini để chọn một nhan sắc toàn diện. Phần thi này rõ ràng không mang tính quyết định bởi hoa hậu được chọn còn trải qua nhiều thử thách như tài năng, trí tuệ, hoạt động cộng đồng, và hình thể chỉ là một tiêu chí mà thôi”, Phạm Hương nêu quan điểm. 

Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung nêu quan điểm các cuộc thi nhan sắc cần có thi bikini vì phần nào giúp thí sinh khoe được vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trình diễn - những yếu tố mà một hoa hậu cần có. Điều cần thiết là tỷ trọng điểm cho phần này cần nhỏ đi, nhường cho các phần khác quan trọng hơn như thuyết trình, giao tiếp, thể hiện lòng nhân ái... Bên cạnh đó, với trang phục bikini, nếu thí sinh có phong cách trình diễn phù hợp sẽ giúp cho phần thi trở nên chuyên nghiệp, không đi ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

bo trinh dien bikini trong cac cuoc thi sac dep 3

Siêu mẫu Lan Khuê 

Hoa khôi - siêu mẫu Lan Khuê thì cho rằng việc cắt bỏ phần thi bikini hay không phụ thuộc vào tiêu chí từng cuộc thi. Ở Miss World, ban tổ chức chú trọng trí tuệ, dự án nhân ái, kỹ năng thuyết trình ứng xử. Vì thế, thi bikini trở nên dư thừa. Với góc độ một khán giả, Lan Khuê thích thú với một cuộc thi có nhiều phần đa dạng: bikini, dạ hội, tài năng, ứng xử.

Hạ Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.