SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bỏ tiền tỷ nhận lại dịch vụ giá chợ, khách VIP bức xúc tố Vietravel

15:10, 22/08/2018
(SHTT) - Bỏ ra tới 1,7 tỷ đồng để đi du lịch châu Âu với "combo vip" nhưng 25 du khách Hải Phòng đã bị Vietravel cho đi tàu chợ, ngủ khách sạn dột khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Thông tin báo chí ghi nhận, vào cuối 6/2018, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu đã đặt tour tham quan 4 nước châu Âu (Đức, Pháp, Bỉ, Italy) trong thời gian 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) tại Cổ phần du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) chi nhánh Hải Phòng.

received_1661821110596665

Đoàn khách vạ vật trên chuyến tàu chật hẹp Suốt 17 tiếng đồng hồ để di chuyển sang địa điểm mới.

Theo hợp đồng ban đầu, đoàn khách du lịch sẽ có 26 người nhưng do 1 thành viên trước ngày khởi hành có việc bận nên đã ở lại nước. Mặc dù đã báo trước 20 ngày về sự vắng mặt của thành viên hủy tour nhưng chi nhánh VietTravel hải Phòng vẫn phạt đoàn khách du lịch 30 triệu vì "thông báo quá muộn".

25 vị khách còn lại tiếp tục tour tham quan như kế hoạch với mức giá được Vietravel đưa ra là 1,7 tỷ đồng (68 triệu đồng/người). Đây là mức giá cao hơn các hãng lữ hành khác chào giá cùng thời điểm 20-25 triệu đồng/người.

Theo gói "combo vip" như vậy nên đoàn khách sẽ được nghỉ ở khách sạn 4 sao, trên hành trình từ thành phố Munich (Đức) đến thành phố Milan (Italy) sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người một khoang giường nằm.

Theo lịch trình, đoàn sẽ tham quan bốn nước Đức - Pháp - Bỉ - Italy với thời gian 10 ngày, từ 24/6 đến 3/7/2018. Ông Thiềng kể, khi đoàn đến Paris (Pháp), nữ hướng dẫn viên Bùi Thị Hồng Huệ được công ty cử dẫn đoàn yêu cầu thu tiền “típ” cả chuyến là 7 Euro/người/ngày, tổng là 1.750 Euro cho cả đoàn.

Sau đó, đến ngày 29/6, trong hành trình di chuyển từ thành phố Munich (Đức) sang thành phố Milan (Italy) với quãng đường dài 490 km, đoàn khách tiếp tục bị Vietravel "hành xác". Thay vì được nghỉ đêm trên tàu với 3 người mỗi khoang giường nằm như trên hợp đồng du lịch, đoàn khách VIP phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang chỉ có diện tích khoảng 4m2. Và thay vì được di chuyển sang địa điểm mới bằng tàu cao tốc hết khoảng 2 giờ thì đoàn phải đi "tàu chợ" kéo dài tới gần 17 giờ.

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Thiềng không dấu nổi nỗi bức xúc khi thuật lại sự việc. Ông cho biết: "Suốt chặng đường đó, chúng tôi không được ăn uống, ngồi cũng không được, nằm cũng không xong. Do quá chật hẹp, chúng tôi phải nằm vạ vật ngoài hành lang của khoang tàu và nằm trên lối ra nhà vệ sinh. Những người xấp xỉ 70 tuổi như chúng tôi đều thức trắng cả đêm".

Thất vọng tràn trề sau chuyến du lịch châu Âu không như mơ, ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch Hội văn hóa doanh nhân Hải Phòng (một thành viên trong đoàn khách), cho biết việc ăn, nghỉ cũng gặp nhiều phiền toái khi ông và vợ phải ở trong căn phòng bị dột nước. Hơn thế nữa, khi đoàn khách du lịch vừa đến nhà hàng Trung Quốc đã đặt trước ngồi được hơn 10 phút thì bị chủ nhà hàng đuổi đi vì Vietravel đưa khách đến muộn 2 giờ so với lịch hẹn nhưng không báo trước.

Ông Thành cũng thông tin thêm với phóng viên Infonet rằng: "Theo hợp đồng có ghi việc dẫn tour du lịch có sự tham gia của hướng dẫn viên người nước ngoài. Tuy nhiên, những người này chỉ xuất hiện trước khi đoàn bay về nước để chào tạm biệt. Trong khi đó, hướng dẫn viên Hồng Huệ và lái xe không thông thạo đường đi lối lại nên đoàn đã phải đi bộ nhiều chặng, bị lạc đường, chậm lịch hơn 2 giờ so với dự kiến, không còn thời gian để tham quan. Trên hành trình, đoàn phải chuyển xe với lý do ô tô hiện tại đã hết hạn đăng kiểm".

Viettravel nói gì khi bị khách hàng tố?

Ngày 21/8, Vietravel ra thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, Vietravel xác nhận chi nhánh Hải Phòng của công ty này đã nhận tổ chức tour du lịch cho đoàn 25 du khách tại Hải Phòng tham quan 3 nước châu Âu (Pháp, Đức, Ý) từ ngày 24/6 đến ngày 3/7.

20180821_180349

Thông cáo báo chí của Vietravel 

Theo đó, Vietravel khẳng định: “Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã cơ bản đáp ứng đúng các cam kết thực hiện tour với khách hàng. Tuy nhiên, do tại thời điểm này tại châu Âu đang là mùa cao điểm nhất trong năm, phía đối tác của Công ty đã có sơ suất đáng tiếc, đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành vé tàu ghế ngồi 6 khách/khoang.

Ngay khi phát hiện sự nhầm lẫn này, chúng tôi đã phối hợp với đối tác đặt thêm khách sạn cho đoàn khách nghỉ ngơi ngay khi đoàn đến sau một chặng tàu dài. Bên cạnh đó, ngay sau khi kết thúc hành trình tour, lãnh đạo Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thông tin và đưa ra phương án giải quyết. Cụ thể, Công ty đã đề nghị hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu cho khách hàng do thay đổi điều kiện dịch vụ.

Đối với sự cố đổi xe giữa đường ngày tour thứ nhất, chúng tôi hoàn 100% chi phí sử dụng xe 01 ngày và 100% phí 02 đêm cho 01 phòng của 02 khách tại Paris do phòng bị sự cố rò nước.

Chúng tôi đồng thời hỗ trợ một khoản chi phí thiện chí nhằm bù đắp cho những sự bất tiện trong hành trình. Sau quá trình trao đổi, thống nhất với người đại diện được ủy quyền và các thành viên trong đoàn, Công ty đã nhận được sự đồng tình của 11 khách”.

Chia sẻ quan điểm về nội dung thông cáo báo chí mà Vietravel đưa ra, ông Nguyễn Công Thành (thành viên đoàn khách) cho biết ông không đồng tình với cách xử lý của Vietravel khi chưa xử lý nghiêm khắc, dứt điểm với lãnh đạo chi nhánh Vietravel Hải Phòng và hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn.

 Ông Thành nói: "Họ đã lừa chúng tôi khi chúng tôi phải bỏ số tiền lớn hơn hẳn các tour du lịch khác để rồi được hưởng một dịch vụ tồi tệ. Thông cáo báo chí này của Vietravel chỉ là bao biện, chúng tôi không quan trọng việc đền bù về kinh tế mà cần một thái độ thiện chí thực sự từ phía đơn vị này đối với chuyến đi như hành xác của chúng tôi”. 

Về phía Vietravel, hãng này hiện đưa ra mong muốn các bên liên quan trong vụ việc trực tiếp làm việc với nhau, tránh các phát ngôn không chính thống, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bên còn lại.

Thành An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.