SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bỏ qua dư luận, Bkav tiếp tục chứng minh Face ID trên iPhone X dễ bị đánh lừa

06:27, 29/11/2017
(SHTT) - Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng mới đây hãng công nghệ Việt Nam - Bkav lại tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng iPhone X không nên sử dụng Face ID cho mọi tình huống.
bkav-lai-khuyen-cao-face-id-tren-iphone-x-khong-an-toan-trong-tinh-huong-nhay-cam
Bkav lại khuyến cáo Face ID trên iPhone X không an toàn trong tình huống nhạy cảm

Kênh Youtube của Bkav mới đây tiếp tục đăng tải clip của hãng công nghệ này nhằm khuyến cáo người dùng iPhone X không nên sử dụng Face ID trên vì không an toàn.

Trong clip, ông Ngô Tuấn Anh – Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết, chỉ bằng việc sử dụng mặt nạ được in phun 3D. Trước khi tiến hành thử mở iPhone X bằng mặt nạ 3D ông Ngô Tuấn Anh xóa bỏ dữ liệu Face ID cũ và thiết lập dữ liệu Face ID mới chính là khuôn mặt ông Tuấn. 

Sau đó ông Tuấn đã thử lại việc mở khóa iPhone X bằng khuôn mặt mình cũng như mặt nạ 3D. Mọi thứ đều được thực hiện dễ dàng.

BKAV
Hình ảnh ông Ngô Tuấn Anh giới thiệu trong clip ngắn trên Youtube. Ảnh chụp từ clip

Với kết quả thực nghiệm này, ông Ngô Tuấn Anh khẳng định: "2 tuần trước đây, chúng tôi chỉ khuyến cáo các yếu nhân như lãnh đạo quốc gia, tập đoàn lớn, các tỉ phú cần lưu ý khi sử dụng Face ID. Tuy nhiên, với kết quả nghiên cứu lần này, chúng tôi buộc phải nâng mức cảnh báo an ninh đối với tất cả mọi người: Face ID không đảm bảo an ninh để sử dụng trong các giao dịch thương mại".

Phó Chủ tịch an ninh mạng của BKAV còn nhấn mạnh, mọi người đều có thể bị "nhân bản" tạo ra mặt nạ sinh đôi nhân tạo của mình.

Do đó, Bkav khuyến nghị Apple cần đưa ra khuyến cáo tương tự như với các cặp sinh đôi, tức là cần khuyến cáo tất cả người dùng iPhone X phải dùng passcode cho mọi tình huống có dữ liệu nhạy cảm và khi thực hiện các giao dịch thương mại.

Trước đó, tại buổi ra mắt sản phẩm iPhone X, Apple từng khuyến cáo rằng nếu người dùng có một người anh chị/em sinh đôi không đủ tin cậy thì nên bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của mình bằng passcode. Tài liệu về Face ID của Apple cũng khuyến cáo, nếu nghi ngại về vấn đề này, người dùng nên sử dụng passcode để xác thực.

Các nhà nghiên cứu của Bkav cho biết, việc tạo hình 3D hiện nay rất đơn giản. Một người có thể bị chụp trộm chỉ trong vài giây khi vào một căn phòng bố trí sẵn hệ thống máy chụp hình ở nhiều góc khác nhau. Sau đó, thuật toán sẽ ghép các ảnh này thành vật thể 3D. Còn việc lấy mẫu vân tay sẽ khó khăn hơn nhiều so với việc chụp ảnh lấy mẫu từ xa.

Hoàng Lâm

 

Công bố video ‘hack’ tính năng Face ID: BKAV có vi phạm luật cạnh tranh?

Tập đoàn Công nghệ BKAV vừa họp báo tuyên bố mở khóa được iPhone X chỉ bằng một chiếc mặt nạ đã khiến cộng đồng công nghệ chú ý. Tuy nhiên đứng ở khía thị trường dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu BKAV có vi phạm luật cạnh tranh.

 

Apple viết thư đề nghị BKAV giải thích vụ hack tính năng Face ID?

Apple trả lời TechCrunch cho biết, họ đang chờ phía BKAV hồi đáp thư về vụ hack tính năng Face ID.

 

Video: Bkav tổ chức họp báo, chứng minh Face ID của Apple 'không ăn thua'

Sáng ngày 15/11, tại Hà Nội các chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn Bkav đã "đánh lừa" tính năng Face ID trên iPhone X bằng mặt nạ 3D.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.