SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

BMW triệu hồi gần 100 nghìn xe SUV hạng sang do lỗi ở bộ cảm biến túi khí

14:00, 29/10/2017
(SHTT) - Mới đây, BMW đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi số lượng lớn xe SUV hạng sang do phát hiện lỗi ở bộ cảm biến túi khí.

 BMW vừa thông báo triệu hồi 85.302 chiếc X3 tại Mỹ gồm các mẫu 2.5i, 3.0i và xDrive30i ở các đời từ năm 2006 đến 2010.

Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (National Highway Safety Administration), lỗi trên BMW X3 ở đợt triệu hồi này nằm ở bộ cảm biến túi khí, đặc biệt là bộ phận phát hiện nếu có người ở trên ghế hành khách phía trước. NHTSA cho biết: “Nếu hệ thống hỏng, túi khí hành khách phía trước sẽ không hoạt động, làm tăng nguy cơ thương tích cá nhân”.

Để khắc phục vấn đề này, BMW đang hướng dẫn các đại lý thay thế bộ phận bị hỏng theo quy trình dự kiến bắt đầu vào ngày 20/11 tới đây.

bmw-trieu-hoi-gan-100-nghin-xe-suv-hang-sang-x3-tai-my

BMW triệu hồi gần 100 nghìn xe SUV hạng sang do lỗi ở bộ cảm biến túi khí 

Được biết, Tập đoàn BMW của Đức cũng đang tiến hành triệu hồi 1.559 chiếc crossover SUV X5 nhập khẩu tại Trung Quốc. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi đèn hậu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

Cụ thể, chiến dịch triệu hồi đã được tập đoàn BMW tiến hành từ ngày 28/7 với số lượng là 1.559 chiếc BMW X5. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 30/1/2013 đến ngày 29/6/2013.

Theo chia sẻ của hãng thì nguyên nhân được xác định là do đèn hậu của những chiếc xe này không phát ra đủ ánh sáng vào lúc trời tối khiến người lái rất khó quan sát phía sau, từ đó tiềm ấn nguy cơ gây mất an toàn.

Chính vì vậy BMW đề nghị các khách hàng sử dụng xe X5 liên hệ với đại lý của công ty ngay lập tức nếu có thể và hãng này sẽ thay thế hoàn toàn miễn phí những chiếc đèn hậu bị lỗi.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.