SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

BMW chính thức triệu hồi R1200GS

06:41, 21/07/2017
(SHTT) - BMW cho biết hệ thống này chỉ có thể bị hư hại trong một quá trình dài sử dụng trên địa hình khó, và khả năng gãy vỡ (chụp giảm xóc) chỉ xảy ra khi hệ thống giảm xóc đã có hiện tượng rò rỉ dầu (giảm xóc) đi kèm các tiếng ồn phát sinh trong quá trình giảm xóc vận hành.
trieu hoi xe BMW

BMW chính thức triệu hồi R1200GS 

Được biết, sau các đợt triệu hồi riêng lẻ ở Đức, Nam Phi... Cùng với ùng các đợt "chăm sóc xe" tại các thị trường khác, BMW đã chính thức triệu hồi các mẫu R1200GS và R1200GS sản xuất trong các năm từ 2013 - 2017.

Nguyên nhân của việc triệu hồi được cho là các mẫu R1200GS và R1200GS chụp đầu giảm xóc trước có khả năng bị vỡ trong các trường hợp vận hành thực sự khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài).

BMW cho biết hệ thống này chỉ có thể bị hư hại trong một quá trình dài sử dụng trên địa hình khó, và khả năng gãy vỡ (chụp giảm xóc) chỉ xảy ra khi hệ thống giảm xóc đã có hiện tượng rò rỉ dầu (giảm xóc) đi kèm các tiếng ồn phát sinh trong quá trình giảm xóc vận hành.

Hiện hãng xe Đức cho biết sẽ sửa chữa và thay thế miễn phí đối với các mẫu xe này, riêng các phiên bản R 1200 GS và GS Adventure sản xuất sau tháng 6/2017 sẽ không bị ảnh hưởng.

Ước tính có khoảng 185.000 chiếc adventure cỡ lớn trên toàn cầu sẽ phải triệu hồi để sửa chữa.

Mới đây, BMW cũng đã triệu hồi 185.000 xe PKL BMW R1200 GS và GS Adventure do lỗi xảy ra với bộ phuộc trước của xe.

BMW cho biết phần ốp chụp đầu phuộc có thể bị vỡ sau khi va chạm nhẹ. Trong khi vấn đề này được thảo luận trên các diễn đàn online một cách sôi nổi với một số chủ xe khẳng định mình gặp phải tai nạn và chấn thương do chi tiết lỗi này nhưng đại diện của bên BMW cho biết hãng vẫn chưa nhận được thông tin nào về sự cố liên quan đến lỗi này.

PKL BMW R1200 GS và GS Adventure đều là 2 mẫu xe bán chạy của BMW. Đặc biệt, R1200 GS có giá bán từ 719 triệu đồng, hiện là một trong những mẫu môtô phân khối lớn đắt nhất của BMW Motorrad tại Việt Nam.

Thông tin này khiến người dùng ở Việt Nam hoang mang tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, hai dòng xe PKL này có nằm trong diện bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.