SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Blue Origin ra mắt chuyến bay thử nghiệm tên lửa du lịch vũ trụ lần thứ 10

06:52, 29/01/2019
(SHTT) - Công ty tên lửa của Jeff Bezos, Blue Origin, đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ 10 vào ngày 23/1. Sự kiện này cho thấy công ty đang tiến gần hơn tới dịch vụ du lịch không gian.
wire-8859268-1548196192-88_634x422

Công ty tên lửa của Jeff Bezos, Blue Origin, đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ 10 vào ngày 23/1. Sự kiện này cho thấy công ty đang tiến gần hơn tới dịch vụ du lịch không gian 

Blue Origin cho biết chuyến bay thử nghiệm từ bệ phóng ở West Texas đã "thành công tốt đẹp”.

Tên lửa thử nghiệm có tên là New Shepard, Tàu vũ trụ được thiết kế để một ngày chở tối đa sáu hành khách cho một hành trình kéo dài tổng cộng 11 phút. Dù không có người trên tàu thì Blue Origin vẫn thu lại một khoản doanh thu bằng cách cung cấp một loạt các trọng tải nghiên cứu cho NASA.

Theo số liệu ban đầu của Blue Origin, New Shepard đạt độ cao 66 dặm (107 km).

Hành khách trên các chuyến bay trong tương lai sẽ trải qua vài phút không trọng lượng trước khi trở lại Trái đất.

Tên lửa hoàn toàn tự động và có thể tái sử dụng. Trước đó, New Shepard được đã bay ba chuyến bay thử nghiệm. Một phiên bản khác của New Shepard đã được cất cánh 5 lần, trong khi chiếc tên lửa thử nghiệm New Shepard đầu tiên được chế tạo đã bị hỏng sau sự cố hạ cánh vào năm 2015.

Blue Origin đang nỗ lực cạnh tranh trực tiếp với Virgin Galactic của Richard Branson trong thị trường du lịch vũ trụ phụ. Cả hai công ty đều đang phấn đấu để trở thành người đầu tiên mang khách du lịch đến thăm không gian ngắn.

Hoàng Ánh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.