SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Black Friday giúp tài sản của tỷ phú Jeff Bezos tăng kỷ lục

07:59, 26/11/2017
(SHTT) - Lễ hội mua sắm Black Friday 24/11 đã tạo ra một cơn sốt lớn tại Mỹ, giúp cổ phiếu của Amazon tăng cao kỷ lục. Theo đó, tổng tài sản ròng của ông chủ Amazon, Jeff Bezos, vượt mốc 100 tỉ USD.

Nhờ hiệu ứng tích cực từ ngày Black Friday, tài sản của nhà sáng lập Amazon vừa tăng thêm 2,4 tỷ USD lên mức 100,3 tỷ USD khi cổ phiếu của công ty này tăng hơn 2%. Theo tính toán, lượng tiêu dùng trực tuyến trong ngày này sẽ tăng hơn 18,4% so với năm trước và các nhà đầu tư đặt cược rằng số tiền này chủ yếu sẽ chảy về túi Amazon.

Được biết, người sáng lập kiêm CEO của Amazon - Jeff Bezos hiện sở hữu 78,9 triệu cổ phiếu của hãng công nghệ và bán lẻ này, tương đương 16% cổ phần của Amazon, trị giá 93,6 tỷ USD.

Ngoài tiền mặt và cổ phiếu từ Amazon, Bezos sở hữu số cổ phiếu trị giá khoảng 3 tỷ USD của công ty tên lửa Blue Origin. Ông cũng là chủ sở hữu của trang The Washington Post sau khi mua lại với giá 250 triệu USD.

black friday giup tai san cua Jeff Bezos tang ky luc

 Black Friday giúp tài sản của tỷ phú Jeff Bezos tăng kỷ lục

Từ đầu năm đến nay, ông Bezos có thêm 32,6 tỷ USD. Đây là mức tăng tài sản lớn nhất trong dàn tỷ phú có mặt trong chỉ số Bloomberg Billionaires, bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới thay đổi hằng ngày khi cổ phiếu Amazon tăng 5% chỉ trong tuần này.

Như vậy cột mốc 100 tỷ USD giúp ông Bezos, 53 tuổi, trở thành tỷ phú sở hữu tài sản trăm tỷ USD đầu tiên kể từ năm 1999, khi nhà sáng lập Microsoft Bill Gates làm được điều này.

Được biết, Jeff Bezos sinh năm 1964 tại New Mexico. Sau khi tốt nghiệp Đại học Princeton chuyên ngành Khoa học máy tính, Bezos từ chối lời mời của hai ông lớn lúc bấy giờ là Intel và Bell Labs để làm việc cho công ty khởi nghiệp Fitel. Sau khi rời bỏ Fitel, Bezos đầu quân cho quỹ đầu tư D.E. Shaw và trở thành phó giám đốc chỉ sau 4 năm.

Năm 1994, Bezos được biết rằng các trang web tăng trưởng với tốc độ 2.300% mỗi năm. Con số này làm ông choáng váng và ông quyết định phải tìm cách nào đó tận dụng lợi thế từ tình hình phát triển này. Ông làm ra một danh sách hơn 20 sản phẩm có thể bán online và nhận định rằng sách là lựa chọn tốt nhất.

Bezos quyết định nghỉ việc và thành lập Amazon tại một garage để xe của mình với những chiếc bàn gỗ cũ kĩ và tổ chức các cuộc họp của công ty tại nhà sách Barnes & Noble. Với sự nhạy bén trong kinh doanh cùng tài lãnh đạo thiên bẩm, ông đã đưa Amazon trở thành gã khổng lồ trong ngành bán lẻ trực tuyến với giá trị vốn hóa lên đến hơn 500 tỷ USD - gấp hơn 2 lần đối thủ Walmart.

PV

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.