SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bitcoin giảm mạnh: Tuần tồi tệ nhất kể từ năm 2015

16:00, 18/06/2017
(SHTT) - Đầu tuần này, nhà phân tích kỹ thuật Sheba Jafari của Goldman Sachs đưa ra một báo cáo nói rằng giá Bitcoin sắp đảo chiều.
bit

Bitcoin giảm mạnh: Tuần tồi tệ nhất kể từ năm 2015 

Theo WSJ Market Data Group, giá Bitcoin hiện chỉ còn 2.507 USD hiện tại và đang hướng đến tuần mất giá mạnh nhất từ tháng 1/2015.

Sau khi vượt mốc 3.000 USD vào thứ Hai, bitcoin đã có lúc giảm xuống tới 2.076,16 USD trong trong ngày 15/6. Các đồng tiền ảo khác cũng rớt giá. Sự sụt giảm này trùng hợp với sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ, vốn bắt đầu sau khi Goldman Sachs cảnh báo rằng sự biến động thấp trong các cổ phiếu công nghệ lớn nhất có thể khiến các nhà đầu tư quên đi các rủi ro về chu kỳ và quy định.

Đầu tuần này, nhà phân tích kỹ thuật Sheba Jafari của Goldman Sachs đưa ra một báo cáo nói rằng giá Bitcoin sắp đảo chiều. Trong một báo cáo vào hôm thứ Tư, các nhà phân tích của Morgan Stanley nói Bitcoin cần có được sự chấp nhận và điều tiết của Chính phủ Mỹ để duy trì đà tăng giá.

Một dự luật của Thượng viện nhằm vào các hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố cũng đã vấp phải những lời chỉ trích từ một số người đam mê bitcoin, những người nói rằng những dự luật này là khắc nghiệt. Được đưa ra vào tháng 5, dự luật này dành hẳn một phần để nói về các loại tiền tệ số và các thiết bị truy cập trả trước.

Việc giá bitcoin giảm xuống cũng bắt đầu sau khi sàn giao dịch tiền ảo Coinbase bị ngưng hoạt động vào hôm thứ Hai do khối lượng giao dịch cao. Sự gián đoạn này, theo sau một loạt các vấn đề về hiệu năng gần đây, đã khiến người dùng thất vọng. Coinbase đã thông báo trên trên trang web của mình rằng họ đang điều tra các vấn đề liên quan đến việc truy cập và khách hàng "có thể không truy câp được hoặc đăng nhập vào trang web trong thời gian này."

Vào hôm thứ Ba, một sàn giao dịch tiền ảo khác là Bitfinex tuyên bố bị tấn công DDoS, khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn của việc sử dụng tiền ảo. Năm ngoái, một lượng tiền ảo trị giá 65 triệu USD trên Bitfinex đã bị hacker đánh cắp.

Cùng với đó, hôm thứ 4 cũng là ngày Fed kết thúc phiên họp 2 ngày trong tháng 6. Cục dự trữ Liên bang Mỹ đã quyết định nâng lãi suất lên 25 điểm cơ bản và đưa ra kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình.

Cũng trong ngày hôm đó, một cuộc thảo luận quan trọng hơn cả trong giới bitcoin đã được diễn ra. Công ty khai thác bitcoin Bitman đã vạch ra một bản kế hoạch dự phòng.

Theo Coindesk, điều cần quan tâm nhất hiện nay là bitcoin sẽ được tiến hành hard-fork - quá trình khiến bitcoin bị phân tách làm hai đồng tiền khác nhau là BTC (bitcoin cũ - nối tiếp blockchain của bitcoin unlimited) và BTU (được tạo nên bởi nền tảng Segregated Witness).

Bitcoin đã tăng khoảng 180% kể từ đầu tháng 4 cho đến giữa tháng 6. Đà tăng cực mạnh của bitcoin đã khiến tỷ phú Mark Cuban gọi đồng tiền này là một "bong bóng".

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.