SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bình Thuận: Thu hồi nước súc miệng VP do không đạt yêu cầu chất lượng

11:00, 08/09/2017
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định đình chỉ lưu hành cũng như thu hồi sản phẩm nước muối súc miệng VP. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do sản phẩm không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu định lượng theo tiêu chuẩn cơ sở.

Được biết, sau khi tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm nước muối súc miệng VP được sản xuất bởi Công ty CP thương mại thiết bị y tế Vĩnh Phúc, số 43/13F ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn (TP.HCM), Sở y tế tỉnh Bình Thuận đã phát hiện sản phẩm nước muối súc miệng này không đạt yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở về chỉ tiêu định lượng.

thu hoi nuoc suc mieng vp

 Bình Thuận: Thu hồi nước súc miệng VP do không đạt yêu cầu chất lượng. Ảnh minh họa

Vì vậy ông Nguyễn Bá Tòng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn thông báo đình chỉ lưu hành sản phẩm nước muối súc miệng VP của công ty Vĩnh Phúc, số lô: 010117; hạn dùng đến tháng 12/2019, số đăng ký 002949/14/CBMP/HCM. Công văn này được gửi tới Thanh tra Sở Y tế cũng như các phòng y tế huyện, thị xã, thành phố và các công ty kinh doanh dược phẩm, các nhà thuốc trong tỉnh và Sở Y tế TP HCM.

Cùng với đó, Sở y tế tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu công ty CP thương mại thiết bị y tế Vĩnh Phúc cũng như các cơ sở kinh doanh, sử dụng nước muối súc miệng VP phải tiến hành thu hồi và báo cáo số lượng về Sở trước ngày 15/9 tới đây.

Tiêu hủy 2.800 lít cồn không có giấy phép lưu hành 

Trước đó, Sở y tế Hà Nội cũng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty Đại Lợi, địa chỉ tại thôn Lưu Xá, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội hơn 70 triệu đồng và tiêu huỷ hơn 2.800 lít cồn do công ty này sản xuất.

tieu huy 2800 con khong co giay phep luu hanh

Tiêu hủy 2.800 lít cồn không có giấy phép lưu hành. Ảnh minh họa

Cụ thể, sau khi thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này, Sở Y tế Hà Nội đã kết luận sản phẩm cồn 70 độ và 90 độ của Công ty Đại Lợi thuộc nhóm trang thiết bị y tế, chứ không phải cồn y tế dùng để sát trùng vết thương. Công ty này không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc giấy chứng nhận lưu hành tự do nên Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng, đồng thời yêu cầu tiêu huỷ hơn 2.800 lít cồn thành phẩm, tương đương 128 triệu đồng.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.