SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bigo Live trở thành mạng xã hội phát sóng trực tiếp lớn nhất thế giới

06:18, 13/03/2017
(SHTT) - Sau khi nhận vòng đầu tư Series C từ tập đoàn đầu tư Ping An Overseas Holdings, Bigo Live đã có giá trị vốn hóa đạt 400 triệu USD và trở thành nền tảng mạng xã hội phát sóng trực tiếp lớn nhất thế giới.

Bigo Live hiện đã dần khẳng định được vị thế của mình và thu hút lượng người dùng ấn tượng. Mặc dù ra mắt chưa đầy một năm, từ ngày 12/3/2016, mạng xã hội này đã thu hút 70 triệu dùng đăng ký trên toàn cầu, trong số đó đa số là những người ở độ tuổi từ 18 đến 25.

Không chỉ vậy Bigo Live còn thu hút gần 30 triệu tài khoản hoạt động và thời gian trung bình là 40 phút/ngày, luôn nằm trong những ứng dụng có số lượt tải về nhiều nhất ở Google Play và App Store. Không chỉ làm khuynh đảo thị trường Đông Nam Á mà Bigo Live còn tạo lực kéo ấn tượng ở các khu vực trọng điểm khác như Nam Mỹ, Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, Nga.

bigo live

 Bigo Live trở thành mạng xã hội phát sóng trực tiếp lớn nhất thế giới

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ này mà Bigo Live cũng nhận được nhiều khoản đầu tư khủng từ các tập đoàn lớn. Cụ thể, mới đây nhất Bigo Live đã hoàn thành nhận vốn vòng đầu tư Series C từ tập đoàn đầu tư Ping An Overseas Holdings. Vì vậy giá trị vốn hóa của mạng xã hội toàn cầu này ước đạt 400 triệu USD với tổng vốn đầu tư nhận được là 180 triệu USD.

Nhờ sự tương tác lớn cùng giá trị vốn hóa cao mà Bigo Live đã nhanh chóng trở thành mạng xã hội phát sóng trực tiếp livestreaming lớn nhất trên thế giới. Ưu điểm vượt trội của mạng xã hội này so với mạng xã hội khác đó là có công nghệ phát sóng video tiên tiến, cung cấp nhiều tính năng làm đẹp hình ảnh cho người dùng, tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và đặc biệt là giảm độ trễ phát sóng nên người dùng có thể quay cũng như phát video với chất lượng cao.

Tuy vậy Bigo Live vẫn tiếp tục đặt ra những chiến lược để phát triển cũng như mở rộng dịch vụ sang các lãnh thổ mới như đầu tư nâng cao nhận thức thương hiệu, truyền thông tích cực và phong phú nội dung phát sóng, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường bản địa hóa dịch vụ tại châu Âu, Ấn Độ, Mỹ, Nga và Trung Đông.

Một trong những dịch vụ đáng chờ đợi của Bigo Live chính là R&D, một trải nghiệm hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho người dùng.

Được biết tập đoàn Bảo hiểm và Tài chính phức hợp danh tiếng Ping An Holdings quyết định đầu tư vào Bigo Live với mục tiêu tiến vào ngành công nghiệp truyền thông phát sóng trực tiếp với sự tư vấn pháp lý từ hãng luật OUHUA. Bên cạnh đó, Bigo Live cũng nhận được nhiều khoản đầu tư từ YY.COM (NASDAQ:YY), BAI (Bertelsmann Asia Investment Fund), Morningstar Capital, Gao Rong Capital và các tổ chức đầu tư mạo hiểm hàng đầu khác.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.