SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

BIDV là ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

11:22, 03/02/2017
(SHTT) - Theo bảng định giá các ngân hàng trên toàn thế giới năm 2017 thì BIDV lọt top 500 ngân hàng toàn cầu và trở thành thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam với định giá 255 triệu USD.

Mới đây, công ty Tư vấn Chiến lược và Định giá Thương hiệu Brand Finance đã đưa ra bảng kết quả định giá các ngân hàng trên toàn thế giới trong năm 2017. Bảng xếp hạng này đã được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu ISO 10.668. Để định giá thương hiệu thì Brand Finance đã sử dụng phương pháp mà các cơ quan thuế cũng như cơ quan quản lý quy mô và uy tín quốc tế, IRS, HMRC và ATO chấp nhận. Chính vì vậy, bảng đánh giá này của Brand Finance đã được các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới cũng như các cơ quan truyền thông đánh giá cao và khai thác để sử dụng.

Cụ thể, theo bảng định giá này thì 3 ngân hàng của Việt Nam đã lọt top 500 toàn cầu.

bidv la ngan hang gia tri nhat viet nam

 BIDV là ngân hàng giá trị nhất Việt Nam. Nguồn: Internet

Đặc biệt BIDV là ngân hàng có giá trị lớn nhất Việt Nam khi xếp thứ 401 thế giới và xếp thứ 26 trong khu vực ASEAN với giá trị đạt 255 triệu USD, tăng 12 bậc so với năm 2016.

Với việc được định giá thương hiệu quốc tế một cách khách quan, độc lập trong cùng một tiêu chí, mặt bằng thì BIDV đã khẳng định được giá trị của mình cũng như chứng tỏ được kết quả hội nhập ngày càng chủ động, sâu rộng vào thị trường quốc tế. BIDV cũng đã góp phần củng cố và nâng cao vị thế Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu.

Cũng theo bảng đánh giá của Brand Finance thì ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã thay thế Wells Fargo (Mỹ) nắm vị trí dẫn đầu trong top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2017. Không chỉ vậy với sự phát triển lớn, Trung Quốc còn trở thành quốc gia có tổng giá trị thương hiệu của các ngân hàng cao nhất trong top 500.

PV

Tin khác

Trong nước 1 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Liên kết hữu ích