SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết để nhận biết hàng giả dành cho người tiêu dùng

14:52, 25/12/2018
(SHTT)- Không ai muốn bỏ tiền để mua hàng giả, nhưng để nhận biết được không hề đơn giản. Trước thực trạng hàng thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng đã được cảnh báo những sự nguy hiểm của hàng giả, lời khuyên để mua hàng thông minh và đảm bảo an toàn trong tiêu dùng.

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

Hàng giả thường đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Điển hình là đồ ăn, đồ uống, thuốc chữa bệnh… giả, kém chất lượng khiến bệnh tật thi nhau “nảy nở”, phát triển trong cơ thể những “thượng đế” nhẹ dạ, kém hiểu biết và ham rẻ.

hang gia 1

 Bí quyết để nhận biết hàng giả dành cho người tiêu dùng

Thực phẩm và đồ uống giả có vẻ ngoài giống như các mặt hàng chính hãng, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Mỹ phẩm giả có thể chứa hóa chất nguy hiểm và đồ chơi có thể có mức độ hóa chất bất hợp pháp hoặc nổ pin. Việc tiêu thụ rượu giả có thể dẫn đến các vấn đề về thận hoặc gan và thậm chí mù lòa.

Lawrie IP, công ty luật sư thương hiệu có trụ sở tại Glasgow đã đưa ra các bí quyết để giúp mọi người phát hiện hàng giả:

- Cảnh giác với sản phẩm bán với giá chỉ bằng một phần nhỏ giá thông thường.

- Để ý hàng hóa được bán thông qua các kênh lạ, như một trang web mà bạn chưa từng sử dụng trước đây.

- Nhãn hiệu, nhãn mác và bao bì có thể không như thông thường, ví dụ như chứa bao bì chất lượng thấp hơn và lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

- Coi chừng các đánh giá giả mạo trực tuyến, ví dụ như có một số lượng lớn các đánh giá tích cực nhận được trong một khoảng thời gian ngắn, lỗi chính tả và nhận xét lặp đi lặp lại trong các đánh giá khác nhau.

- Khi nhận được sản phẩm, hãy kiểm tra bao bì và sản phẩm phù hợp, đảm bảo rằng những thứ cần thiết đều có, bao gồm hướng dẫn sử dụng và thông tin bảo hành sản phẩm.

Bằng cách làm theo những lời khuyên trên và đề cao cảnh giác hơn, người tiêu dùng có thể tránh bị lừa mua hàng giả có khả năng gây hại.

Bùi Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người