SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bị Milo tố vi phạm sở hữu trí tuệ, đại diện Ovaltine nói gì?

06:29, 28/09/2018
(SHTT) - Mới đây, công ty Friesland Campina - đại diện nhãn hàng Ovaltine đã chính thức lên tiếng sau khi bị Milo tố vi phạm sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh. Công ty này cho rằng Milo đang đưa ra ý kiến chủ quan mang tính áp đặt.

Những ngày vừa qua, cuộc chiến quảng cáo giữa Milo và Ovaltine ngày càng trở nên căng thẳng. Tiếp tục cuộc chiến, album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được nhiều người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội. Chiến dịch này chọn màu chủ đạo là màu xanh (trùng với màu của đối thủ Milo) được thực hiện khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo.

milo

 Bị Milo tố vi phạm sở hữu trí tuệ, đại diện Ovaltine nói gì?

Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập. Trong khi các cô bé, cậu bé màu xanh luôn bị áp lực bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp, thì đội màu đỏ thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá.

“Mặc 'con nhà người ta' luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần 'con nhà mình' luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích”, thông điệp của Ovaltine.

Trước đó, cuộc chiến giữa hai đơn vị này bùng nổ khi xuất hiện bức ảnh chụp hai quảng cáo treo đối diện nhau ở ngã tư quận 3, TP.HCM. Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'', thì ngay bên kia đường thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.

milo-to-vi-pham-so-huu-tri-tue-canh-tranh-khong-lanh-manh-ovaltine-phan-phao-bb-baaacgCJqP

 

Và cuộc chiến lên đến đỉnh điểm là khi Nestle Việt Nam gửi công văn tới Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương để đề nghị xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo. Đối tượng mà Nestle, đơn vị sở hữu thương hiệu Milo, “tố” là Friesland Campina, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Ovaltine và đang thực hiện chiến dịch truyền thông cho Ovaltine.

Trước việc Nestle gửi văn bản đến cơ quan chức năng, Công ty Friesland Campina khẳng định: Tất cả quảng cáo Ovaltine không đề cập, dèm pha hay so sánh với bất kỳ đặc điểm sản phẩm nào của Milo. Nội dung này chỉ là nêu lên quan điểm nuôi dạy con của các bà mẹ hiện đại.

thong_cao_izoz

 Một phần thông cáo báo chí của Friesland Campina.

“Thông điệp Ovaltine mang tính sáng tạo không có bất kỳ thông tin nào mang tính đả kích, hạ thấp đối thủ hoặc đưa ra thông tin sai sự thật về sản phẩm của Milo. Việc Milo kết luận và suy diễn Ovaltine dèm pha trực tiếp Milo là không có căn cứ”, thông cáo báo chí của Friesland Campina nêu rõ.

Friesland Campina cho rằng, những cáo buộc của Milo là ý kiến chủ quan, áp đặt khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Hà Trang (t/h)

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.