SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bị cướp 21 lần, Apple phải thuê cảnh sát bảo vệ Apple Store

10:56, 08/10/2018
(SHTT) – Sau 21 lần bị các băng cướp táo tợn "viếng thăm", Apple đã ký hợp đồng với một số sở cảnh sát ở Sacramento, California tới bảo vệ an ninh cho nhiều cửa hàng Apple Store.

Apple Store gần đây liên tiếp gặp các vụ cướp với thiệt hại hàng trăm nghìn USD và đem đến cảm giác không an toàn với những người muốn đến đây mua sắm. Hầu hết các vụ cướp đều diễn ra tại Mỹ, đặc biệt là ở bang California. Theo BGR, "Quả táo khuyết" đã quyết định nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát để đảm bảo an toàn.

Thông tin từ trang tin địa phương CBS Sacramento, các sỹ quan cảnh sát ở thành phố Sacramento và Roseville sẽ tuần tra trước các cửa hàng Apple Store để bảo vệ tài sản cho công ty.

Sự hiện diện của cảnh sát sẽ giúp tăng cường an ninh, bảo vệ sự an toàn cho khách hàng và cả nhân viên cửa hàng. Việc thuê cảnh sát tới bảo vệ Apple Store không dùng tiền thuế mà là một thỏa thuận riêng giữa Apple và phía cảnh sát.

1854893(1)

Apple Store đang là đích ngắm của các băng trộm cướp tại Mỹ.  

Thông thường, các Apple Store đặt trong trung tâm mua sắm của Apple luôn được bảo vệ bởi đội ngũ an ninh của các trung tâm. Tuy nhiên, các cửa hàng Apple Store ở địa điểm riêng lại ít khi được bảo vệ. Do đó, nơi đây thường tạo ra sơ hở cho các băng nhóm tội phạm theo dõi và cướp bóc.

Tuần trước, Tổng chưởng lý bang California tuyên bố ra cáo buộc với 17 người do nghi ngờ đã tham gia vào nhóm tội phạm chuyên nhắm vào các cửa hàng của Apple. Theo ABC7, có ít nhất 21 vụ cướp các cửa hàng Apple Store tại California chỉ trong mùa hè năm nay. Một số cửa hàng còn bị tình trạng cướp nhiều lần. Số tiền thiệt hại sau mỗi vụ vào khoảng 30.000 USD.

1854899

Hình ảnh camera an ninh ghi lại những tay cướp táo tợn đánh cắp iPhone, iPad, MacBook trong Apple Store 

Ước tính giá trị tổng số sản phẩm bị đánh cắp của Apple có thể lên tới một triệu USD. Tuy nhiên, hầu hết số này không có giá trị sử dụng thông thường bởi Apple sẽ khóa toàn bộ từ xa. Những tên trộm muốn sử dụng chỉ còn cách tháo bán linh kiện.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.