SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bí ẩn xác ướp người ngoài hành tinh đã được làm sáng tỏ

10:18, 23/03/2018
(SHTT) – Các nhà khoa học cuối cùng cũng đã giải mã được bí ẩn xác ướp người ngoài hành tinh được phát hiện ở Nam Mỹ năm 2003. Kết quả đã khiến nhiều nhà khoa học bất ngờ.
tiny-alien-atacama-skeleton-was-girl-with-bone-disease

 Xác ướp chỉ có chiều dài 15 cm

Năm 2003, các nhà khoa học đã phát hiện một bộ xương có chiều dài 15 cm tại Atacama, Chi-lê, Nam Mỹ. Điều đặc biệt là bộ xương này có hình dạng giống như một bộ xương người nguyên vẹn, tuy nhiên kích thước của nó lại nhỏ hơn bộ xương người bình thường nhiều lần. Do đó, các nhà khoa học đã đặt ra giả thuyết rằng đây là xác ướp của người ngoài hành tinh.

Để chứng minh giả thuyết trên, các nhà khoa học đã lần lượt tiến hành nhiều xét nghiệm DNA. DNA (Axit Đêôxiribônuclêic) là một phần tử mang thông tin di truyền mã hóa cho hoạt động sinh trưởng, phát triển, chuyên hóa chức năng của một sinh vật.

Kết quả xét nghiệm đã đập tan giả thuyết về xác ướp người ngoài hành tinh và kết luận đây là bộ xương của một bé gái mắc hội chứng suy dinh dưỡng. Trong suốt 5 năm trở lại đây, các nhà khoa học tại trường Đại học Stanford và Đại học California, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục nghiên cứu để lý giải những đặc điểm đột biến trên phần xương đầu và xương sườn của bộ xương. Theo các nhà khoa học, đây là hài cốt của một bé gái, qua đời ngay sau khi được sinh ra, cách đây khoảng 40 năm. Trong cấu trúc gen của bé gái có một số đặc điểm bất thường, dẫn đến tình trạng ức chế quá trình sinh trưởng, phát triển và gây ra nhiều đột biến trên cơ thể.

Theo các nhà khoa học, phần xương đầu của xác ướp có dạng hình nón chóp và bộ xương chỉ có 10 chiếc xương sườn là những điểm khác so với bộ xương của con người.

Được biết, xác ướp này được tìm thấy trong một túi da bị bỏ lại ở một nhà thờ bỏ hoang. Sau đó, nhà sưu tập người Tây Ban Nha đã tìm thấy và đem về.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.