Thứ bảy, 20/04/2024

Bí ẩn xác ướp người ngoài hành tinh đã được làm sáng tỏ

10:18, 23/03/2018
(SHTT) – Các nhà khoa học cuối cùng cũng đã giải mã được bí ẩn xác ướp người ngoài hành tinh được phát hiện ở Nam Mỹ năm 2003. Kết quả đã khiến nhiều nhà khoa học bất ngờ.
tiny-alien-atacama-skeleton-was-girl-with-bone-disease

Xác ướp chỉ có chiều dài 15 cm

Năm 2003, các nhà khoa học đã phát hiện một bộ xương có chiều dài 15 cm tại Atacama, Chi-lê, Nam Mỹ. Điều đặc biệt là bộ xương này có hình dạng giống như một bộ xương người nguyên vẹn, tuy nhiên kích thước của nó lại nhỏ hơn bộ xương người bình thường nhiều lần. Do đó, các nhà khoa học đã đặt ra giả thuyết rằng đây là xác ướp của người ngoài hành tinh.

Để chứng minh giả thuyết trên, các nhà khoa học đã lần lượt tiến hành nhiều xét nghiệm DNA. DNA (Axit Đêôxiribônuclêic) là một phần tử mang thông tin di truyền mã hóa cho hoạt động sinh trưởng, phát triển, chuyên hóa chức năng của một sinh vật.

Kết quả xét nghiệm đã đập tan giả thuyết về xác ướp người ngoài hành tinh và kết luận đây là bộ xương của một bé gái mắc hội chứng suy dinh dưỡng. Trong suốt 5 năm trở lại đây, các nhà khoa học tại trường Đại học Stanford và Đại học California, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục nghiên cứu để lý giải những đặc điểm đột biến trên phần xương đầu và xương sườn của bộ xương. Theo các nhà khoa học, đây là hài cốt của một bé gái, qua đời ngay sau khi được sinh ra, cách đây khoảng 40 năm. Trong cấu trúc gen của bé gái có một số đặc điểm bất thường, dẫn đến tình trạng ức chế quá trình sinh trưởng, phát triển và gây ra nhiều đột biến trên cơ thể.

Theo các nhà khoa học, phần xương đầu của xác ướp có dạng hình nón chóp và bộ xương chỉ có 10 chiếc xương sườn là những điểm khác so với bộ xương của con người.

Được biết, xác ướp này được tìm thấy trong một túi da bị bỏ lại ở một nhà thờ bỏ hoang. Sau đó, nhà sưu tập người Tây Ban Nha đã tìm thấy và đem về.

Thu Hà