SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn thí điểm xe cấp cứu 2 bánh

06:35, 10/10/2018
(SHTT) - Ngày 7.10, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo thực hiện mô hình thí điểm xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sài Gòn (Q.1).

Theo đó, BVĐK Sài Gòn, Trung tâm cấp cứu 115, Phòng Nghiệp vụ y thuộc Sở nghiên cứu và triển khai thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trên địa bàn Q.1 trong các tình huống: cấp cứu người dân trong các lễ hội đông người mà xe cứu thương khó tiếp cận hiện trường, tắc đường, các tình huống tại nhà dân trong hẻm nhỏ để đưa đến BV.

xe-cap-cuu

Dich vụ xe cấp cứu 2 bánh tại TP.HCM 

Theo quy định của Sở Y tế TPHCM, xe cứu thương 2 bánh làm nhiệm vụ cấp cứu là loại xe có phân khối từ 110 đến 125 được sơn màu trắng, được trang bị túi chứa thuốc cấp cứu, dụng cụ cấp cứu... ở phía sau và 2 bên xe. Mỗi xe cấp cứu có 2 nhân viên mặc đồng phục của Trung tâm cấp cứu 115, có logo của bệnh viện và Trung tâm cấp cứu 115, đội nón màu trắng có logo của Trung tâm cấp cứu 115.

Lãnh đạo Sở Y tế giao BVĐK Sài Gòn và Trung tâm cấp cứu 115 xây dựng danh mục thuốc, trang thiết bị cấp cứu cho xe cứu thương 2 bánh; xây dựng quy định sử dụng xe cấp cứu 2 bánh báo cáo về Phòng Nghiệp vụ y xem xét phê duyệt.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, mô hình xe cấp cứu 2 bánh trên thế giới đã có. Tại TP.HCM, trong các tình huống hẻm nhỏ, kẹt xe... có người cần cấp cứu thì lực lượng cấp cứu phải đến hiện trường nhanh, quan trọng nhất là sơ cấp cứu ban đầu thì xe cấp cứu 2 bánh cũng là một phương án lựa chọn.

Xe cấp cứu 2 bánh được kỳ vọng là mô hình mới góp phần rút ngắn thời gian tiếp cận của nhân viên y tế với người bệnh, tăng khả năng cứu sống bệnh nhân trong những trường hợp khẩn cấp. Dự kiến mô hình sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 11.2018 và đi vào hoạt động thí điểm. Sau đó ngành y tế sẽ đánh giá và nhân rộng nếu có kết quả tốt. 

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.