SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Bé Na trong vụ thảm sát Bình Phước bây giờ ra sao?

10:56, 15/11/2017
(SHTT) - Thông tin về bé Na, thành viên duy nhất còn sống sót trong vụ thảm sát Bình Phước luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Sau hơn 2 năm xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng, bé Na hiện đang sinh sống cùng dì và bà ngoại.

Bé Na trong vụ thảm sát Bình Phước bây giờ ra sao?

Vụ thảm sát Bình Phước xảy ra vào năm 2015 từng gây chấn động dư luận khi 6 người trong một gia đình bị giết hại. May mắn rằng, bé Na (lúc đó được 18 tháng tuổi) là thành viên duy nhất trong gia đình sống sót. Vì còn quá nhỏ nên bé Na chưa hiểu được nỗi đau mà mình phải chịu khi bố mẹ và các anh chị đều bị giết chết.

Được biết, sau khi vụ thảm sát xảy ra, bé Na đã được gia đình đưa từ Bình Phước lên Sài Gòn sinh sống cùng dì và bà ngoại nhưng đến cuối tuần, bé lại được trở về căn biệt thự.

be na trong vu tham sat binh phuoc bay gio ra sao a

 Ngôi biệt thự trong vụ thảm sát Bình Phước hiện đã có người ra, người vào

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, cuộc sống ở căn biệt thự đang dần trở lại bình thường và xưởng gỗ của gia đình ông Mỹ cũng đã hoạt động trở lại.

Bé Na hiện đã gần 4 tuổi và đang đi học mẫu giáo. Bé được nuôi dưỡng bởi một người dì chưa có gia đình. Vì có thu nhập ổn định và rất thương yêu bé Na nên người dì này hy vọng sẽ có thể bù đắp và chăm sóc tốt nhất cho người cháu tội nghiệp.

Cũng liên quan đến vụ việc này, báo Người đưa tin đã chia sẻ, người đại diện quyền lợi cho gia đình bị hại là luật sư Đào Xuân Thành - Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cho hay hiện nay gia đình đã thống nhất toàn bộ tài sản, bao gồm ngôi biệt thự và xưởng gỗ sẽ do bé Na thừa kế. Trong quãng thời gian chờ bé trưởng thành, một người em gái khác của bà Ánh Nga (mẹ bé Na) được giao quản lý khối tài sản này.

be na trong vu tham sat binh phuoc bay gio ra sao

 Bé Na trong vụ thảm sát Bình Phước được đưa lên Sài Gòn sinh sống cùng dì và bà ngoại

Ông Q., nhân viên bảo vệ tại siêu thị nội thất đối diện căn biệt thự của gia đình ông Mỹ cho biết: “Một tượng bồ tát lớn và nhiều tượng nhỏ đã được dựng trước sân để cầu nguyện bình yên. Do biệt thự ở gần quốc lộ, nhiều người đi ngang xin vào thắp nhang cho nạn nhân xấu số. Trước đây căn biệt thự không có người ở, giờ thì tôi thấy có người ra người vào rồi. Có mấy lần tôi thấy con bé Na cũng chạy ra ngoài chơi. Con bé ngây thơ, tinh nghịch lắm. Tội nghiệp!”.

Vụ thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương sẽ bị tiêm thuốc độc vào ngày 17/11/2017

Theo thông tin được đăng tải trên báo Công Lý, vào ngày 14/11, lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước cho biết, hội đồng thi hành án đã quyết định ngày 17/11 sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (quê ở An Giang), kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phuớc bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Theo đó, Nguyễn Hải Dương sẽ được đưa từ trại giam tại tỉnh Bình Phước về địa điểm thi hành án ở Bình Dương để thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

be na trong vu tham sat binh phuoc bay gio ra sao b

 Vụ thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương sẽ bị tiêm thuốc độc vào ngày 17/11/2017

Lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước cho biết thêm, đồng phạm với Nguyễn Hải Dương là Vũ Văn Tiến cũng bị tuyên tử hình nhưng chưa có thời điểm thi hành án cụ thể. Tiến có kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên án tử hình.

Cáo trạng vụ thảm sát Bình Phước

Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2015 thì chia tay. Cho rằng bị gia đình chị Linh ngăn cản tình cảm nên Dương đã lên kế hoạch trả thù và cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã mua nhiều hung khí và bàn bạc kế hoạch với Trần Đình Thoại. Rạng sáng ngày 5/7/2015, Dương và Thoại đến biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ở H.Chơn Thành, Bình Phước) gây án nhưng bất thành, sau đó Thoại từ chối tham gia nhưng vẫn mua dao cho Dương gây án.

Đến trưa ngày 6/7, Dương điện thoại rủ Vũ Văn Tiến tham gia và nói sẽ chia tiền cướp được cho Tiến nên Tiến đã đồng ý.

Rạng sáng ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ rồi lần lượt sát hại 6 người, chỉ riêng bé Na (là con út của gia đình, 18 tháng tuổi) Dương không hạ sát. Sau khi giết người, Dương và Tiến còn cướp tài sản.

Những nạn nhân bị giết hại trong gia đình ông Mỹ là: ông Lê Văn Mỹ (chồng), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ), Lê thị Ánh Linh (con gái), Lê Quốc Anh (con trai), Dư Ngọc Tố Như (cháu gái ruột của bà Nga), Dư Minh Vỹ (cháu trai ruột của bà Nga).

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng việc lực lượng công an ra quân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, các đối tượng đã tạo các phần mềm giả mạo, sau đó giả danh công an yêu cầu người dân cài đặt để chiếm quyền điều khiển điện thoại di động và thực hiện hành vi lừa đảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.