SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bầu Đức mời cựu CEO ngân hàng Lý Xuân Hải về làm phó Hoàng Anh Gia Lai

07:00, 18/11/2017
Một nguồn tin cho biết cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) đã nhận được lời mời hợp tác từ Chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) đã gửi lời mời làm việc tới ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc ACB. Cụ thể, ông Hải được bầu Đức mời làm thành viên HĐQT, Phó chủ tịch Tập đoàn HAGL.

Cũng theo nguồn tin, ông Hải chưa đưa ra quyết định chính thức cho lời mời này.

cuu ceo ngan hang ly xuan hai

 Ông Lý Xuân Hải đang là chủ tịch doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tơ lụa. Ảnh: VNN.

Cựu CEO Lý Xuân Hải sinh năm 1965, vừa mãn hạn tù đầu năm nay, sau biến cố tại ACB trong vụ án của bầu Kiên. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tơ lụa Bảo Lộc - Baoloc Silk Group, đồng thời là cổ đông sáng lập. Ông sở hữu 27% vốn tại doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tơ lụa nổi tiếng này.

Ông Hải từng được bầu là nhà lãnh đạo ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2007 và năm 2010.

Hoành Anh Gia Lai đang trong quá trình tái thiết với lĩnh vực trồng trái cây được đẩy mạnh thời gian gần đây. Kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm cho thấy doanh nghiệp có sự tăng trưởng đột biến sau thời gian dài khủng hoảng.

Cụ thể, lãi sau thuế hợp nhất đạt 1.177 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 1.268 tỷ đồng. Tổng nợ vay đến hết quý III cũng giảm 4.200 tỷ đồng, từ 27.300 tỷ đồng xuống còn 23.100 tỷ đồng.

Trái cây tiếp tục là nguồn thu chủ đạo của doanh nghiệp bầu Đức trong thời gian tới. Bầu Đức xác định mảng trái cây sẽ trở thành tâm điểm đầu tư với các sản phẩm chủ lực như thanh long, chuối, ớt...

Tính đến hết quý III, công ty đã trồng 19 loại trái cây và hoa màu, có 2.000 ha trong thời gian khai thác.

Đoàn Nguyên Đức

Đoàn Nguyên Đức có biệt danh là Bầu Đức, sinh ra tại xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông là Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai kinh doanh lĩnh vực khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Bầu Đức nổi tiếng là người đam mê bóng đá, từ năm 2001, ông bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷ đồng đầu tư cho bóng đá. Ông là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008. Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á.

Đoàn Nguyên Đức là người Việt Nam đầu tiên có máy bay riêng (2008). Ông đã mời đại tá anh hùng không quân về hưu Nguyễn Thành Trung về lái máy bay cho mình.

Năm sinh: 1962

Tài sản: 52.000 tỷ đồng (2016)

Vợ: Hoàng Thị Ngọc Bích

Con: 3

Theo Zing.vn

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.