SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016: Ai sẽ dành chiến thắng

17:10, 08/11/2016
(SHTT) - Cuộc bầu cử tổng Mỹ được nhiều người mong chờ chỉ còn vài giờ nữa là diễn ra, những ứng cử viên cho chiếc ghế vào Nhà Trắng đang gấp rút chuẩn bị những chiêu bài cuối cùng để thu hút cử chi về phía mình.

 Theo cuộc thăm dò mới đây nhất trước giờ người dân Mỹ đi bỏ phiếu của Reuters Ipsos, có đến 90% cơ hội chiến thắng thuộc về  ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton bất chấp những cáo buộc liên quan đến việc sử dụng email cá nhân.

Những chính sách đặt ra nếu đắc cử chức Tổng Thống từ bà Hillary Clinton: không kiểm soát quá gắt gao người di cư sẽ ra nhập vào nước Mỹ, tăng thêm việc làm cho người lao động nhằm giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ thân thiết, gắn bó với các nước đồng minh.

ti phu

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016: Ai sẽ dành chiến thắng 

Bà Hillary Clinton còn đặt ra kế hoạch 100 ngày đầu tiên tại nhà trắng sau khi bà đắc cử là : sẽ làm việc với các đảng để thông qua những khoản được đầu tư lớn nhất, những công việc được trả lương tốt nhất cho thế chiến thứ 2, tạo ra công việc ở các khối sản xuất, năng lượng sạch, công nghệ và phát kiến, doanh nghiệp nhỏ và cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt bà còn rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục khi sẽ phối hợp với Bernie Sanders, xây dựng chương trình miễn giảm học phí cho các sinh viên đại học, đồng thời hỗ trợ khuyến khích việc học tập ở các tầng lớp trung lưu.

Tỉ phú Donald Trump lại có nhiều chính sách ngược lại và chịu khá nhiều chỉ trích từ dư luận, ông đồng thuận với việc cho phép công dân sử dụng vũ khí, kiểm soát đối với những người nhập cư hồi giáo, xây dựng bức tường ngăn cách với Mexico, yêu cầu nhiều lợi ích hơn từ các đồng minh lâu năm như Nhật Bản, Hàn Quốc… và đẩy mạnh quan hệ hòa hảo với Nga – quốc gia Mỹ luôn coi là đối trọng.

Với những chính sách, và kinh nghiệm của một người hoạt động chính trị lâu năm, bà Hillary Clinton chiếm ưu thế cao trong chiến dịch vận động tranh cử lần này, theo nhiều khảo sát nước Mỹ rất có thể sẽ nước Mỹ sẽ có một nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử.

PV

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.