SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bắt xe khách vận chuyển trái phép 12 cá thể voọc đen má trắng quý hiếm

06:19, 30/12/2016
(SHTT) - Sau khi tiến hành kiểm tra vali loại dùng để đựng hành lí, và một số thùng các tông, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong chứa nhiều con voọc đen má trắng quý hiếm.
anh chi thuc

Bắt xe khách vận chuyển trái phép 12 cá thể voọc đen má trắng quý hiếm.  (Ảnh Khám Phá)

Vào sáng ngày 29/12, theo tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 21h30 phút ngày 28/12, khi Đội tuần tra và kiểm soát giao thông đang làm nhiệm vụ tại khu vực KM 558 QL 1A đoạn đi qua xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh tỉnh thì phát hiện một xe khách mang biển kiểm soát 73B-004.33 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã cho xe dừng lại để kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trong khoang hành lí dùng để chứa đồ của xe khách có một vali loại chuyên dùng để chứa các vật dụng cá nhân và một số số thùng các tông chứa 12 bọc nilon bên ngoài được quấn kín bằng băng keo, tiến hành kiểm tra phát hiện bên trong mỗi bọc này chứa một con voọc đen má trắng đã được ướp đông để bảo quản.

Tài xế lái xe khai nhận là Đỗ Ngọc Vũ (34 tuổi, quê ở Quảng Bình), theo anh khai nhận số voọc trên là của một người khách gửi đưa ra Hà Nội.

Ngay sau đó tổ công tác đã tiến hành lập biên bản thu giữ số tang vật, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Được biết voọc đen má trắng má trắng là loại linh trưởng quý hiếm có giá trị về mặt khoa học, thẩm mỹ và được xếp vào nhóm nguy cấp cần được bảo vệ, vì hiện nay số lượng không còn nhiều.

Vụ việc phát hiện xe khách vận chuyển trái phép 12 cá thể voọc đen má trắng nằm trong quá trình  thực hiện Kế hoạch 5179/KH-C67-P1 của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an về cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch 2017,Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu Xuân và Kế hoạch số 288/CAT của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

PV t/h

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.