SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bắt tài xế Uber nghi tấn công tình dục và giết nhà ngoại giao Anh

14:00, 19/12/2017
(SHTT) - Hãng tin Reuters không nêu tên tuổi nghi can, song cho biết hắn đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Báo Guardian cho biết tên hắn là Tariq H.

Theo báo Daily Mail, liên quan đến vụ sát hại nữ nhân viên ngoại giao Anh Rebecca Dykes, cảnh sát Lebanon đã bắt giữ một người đàn ông có tên Tarek H, được cho là tài xế Uber, vào sáng ngày 18/12.

Hãng tin Reuters không nêu tên tuổi nghi can, song cho biết hắn đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Báo Guardian cho biết tên hắn là Tariq H.

Theo cảnh sát, nghi phạm đã nhận tội và khai vụ giết hại xảy ra vào rạng sáng 16/12. Hãng thông tấn NNA của Li Băng đưa tin nghi phạm đã đón nạn nhân ở quận trung tâm Gemmayzeh của Beirut khi bà rời khỏi một quán bar. Kế đến, người này đã tấn công tình dục trước khi giết hại bà Dykes.

Cảnh sát đã lần ra dấu vết của tay tài xế Uber nhờ camera an ninh, theo NNA.

c13

Hiện trường của vụ án 

Được biết, cô Rebecca, 30 tuổi, bắt đầu làm việc cho chính phủ từ năm 2010. Từ tháng 1/2017, Rebecca làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Beirut, Lebanon.

Trước khi bị sát hại, nữ nhân viên ngoại giao 30 tuổi này đã lên kế hoạch trở về nhà vào dịp lễ Giáng sinh năm nay. 

Người phát ngôn của Uber tuyên bố trong một email họ "kinh sợ vì hành động bạo lực vô nghĩa này" và cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra.

Đại sứ Anh tại Libăng, ông Hugo Shorter, cho biết toàn thể sứ quán cảm thấy sốc và đau buồn trước vụ việc, trong khi gia đình nạn nhân tuyên bố trong một thông cáo do Bộ Ngoại giao Anh phát đi họ "đang làm mọi thứ có thể để hiểu chuyện gì đã xảy ra".

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 16 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.