SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bắt quả tang 23 tấn nội tạng thối trên đường ra Hà Nội để tiêu thụ

06:46, 15/10/2017
(SHTT) - Tiến hành kiểm tra, phát hiện trên xe chở 504 thùng xốp không có nhãn mác, trong mỗi thùng này đều chứa nội tạng, phụ phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối. Tổng trọng lượng của số hàng trên là 23.180 kg.

 Ngày 14/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với chủ xe Nguyễn Anh Thắng (SN 1974), trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về hành vi chở 23 tấn nội tạng thối đi tiêu thụ đồng thời cho tiêu hủy tất cả số lượng nội tạng này.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, trước đó, khoảng 18h30 ngày 8/10, lực lượng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đội QLTT số 2 và số 5 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện chiếc xe container mang BKS 98C - 134.84 kéo theo rơ moóc BKS 98R - 007.68 có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe.

THIT

Nội tạng bốc mùi bị bắt quả tang trên đường vận chuyển ra Hà Nội. Ảnh: báo Người Đưa Tin. 

CSGT Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với cán bộ quản lý thị trường kiểm tra xe container này thì phát hiện trên xe chở 504 thùng xốp không có nhãn mác, trong mỗi thùng này đều chứa nội tạng, phụ phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối. Tổng trọng lượng của số hàng trên là 23.180 kg.

Chủ phương tiện Nguyễn Anh Thắng khai nhận, chở số nội tạng động vật này cho 1 người khác từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tiêu thụ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển, lưu thông trong nước. 

Ở một diễn biến liên quan, ngày 14/10, Công an tỉnh Bình Phước đã bắt quả tang một xe tải chở hàng trăm kg gà chết đang trên đường đưa đi tiêu thụ.

Cụ thể, vào khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Công an xã Tân Thành, TX.Đồng Xoài phát hiện xe tải BS 49H - 4518 do Lê Minh Dũng (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển lưu thông trên đường liên thôn thuộc ấp 8, xã Tân Thành, TX.Đồng Xoài nên yêu cầu dừng xe.

gachet_alig (1)

Bắt quả tang xe tải chở hơn 600 kg gà chết bốc mùi hôi thối. Ảnh Thanh Niên

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng phát hiện trên xe chở hơn 300 xác gà thịt công nghiệp có khối lượng khoảng 600 kg được ngụy trang kỹ bằng các bao phân gà phía ngoài để qua mặt các trạm kiểm dịch động vật và cơ quan chức năng. Khi lực lượng chức năng bốc số gà chết ra kiểm tra thì mùi hôi thối.

Chủ phương tiện khai nhận, số gà chết trên được Dũng thu mua từ các trại gà công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước, sau đó đem đi tiêu thụ nhiều nơi. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện, đồng thời tịch thu tiêu hủy toàn bộ số gà chết nói trên.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...